Thấy CSGT, người lái xe máy ngược chiều dùng ‘chiêu’ dắt bộ, quay đầu để né phạt

Phạm Hữu
Phạm Hữu
29/06/2018 10:12 GMT+7

Khi thấy nhóm CSGT xử lý vi phạm, nhiều người điều khiển xe máy chạy ngược chiều trên tuyến Quốc lộ 1A (Q.Thủ Đức, TP.HCM) liền tìm cách xuống xe dắt bộ hoặc quay đầu để tránh bị xử phạt.

Theo ghi nhận vào ngày 28.6, tại giao lộ trước cổng trường Đại học Nông Lâm – QL1 (P.Linh Trung) và giao lộ đường số 14 – QL1 (P.Linh Xuân) có rất nhiều người điều khiển xe máy chạy ngược chiều ở cả hai hướng.
Các phương tiện này chủ yếu đi ra từ các con hẻm nhỏ, đường nhánh để ra các giao lộ để sang đường. Cũng trên các giao lộ này, mật độ giao thông cao, xe cộ qua lại rất đông như: xe tải, container, ô tô, buýt… nhất là vào giờ cao điểm. Tuy vậy, nhiều người vẫn cứ bất chấp cho xe chạy ngược chiều gây nguy hiểm và dễ dẫn đến mất an toàn giao thông.
Đến khi có mặt của CSGT (Đội CSGT Rạch Chiếc – thuộc Phòng CSGT TP.HCM, Công an TP.HCM) tình trạng người dân chạy xe ngược chiều đã giảm hẳn. Tuy nhiên, vì đã chạy ngược chiều một đoạn, một số người vẫn cố tình xuống xe đẩy bộ qua khỏi chốt CSGT túc trực. Còn một số khác khi thấy CSGT liền cho xe quay đầu để tránh bị xử phạt.
Tình trạng xe máy chạy ngược hiều ở QL1A diễn ra khá thường xuyên
Nhiều người dân chạy xe ngược chiều bất chấp nguy hiểm
Đội CSGT Rạch Chiếc tiến hành xử lý những người đi ngược chiều trên tuyến QL1A
Tại giao lộ đường số 14 - QL1A nhiều người đi ngược chiều đã bị xử lý hành vi vi phạm lỗi đi ngược chiều
Vì đã chạy ngược chiều một đoạn, một số người vẫn cố tình xuống xe đẩy bộ qua khỏi chốt CSGT túc trực
Một số khác khi thấy bóng dáng lực lượng CSGT liền cho xe quay đầu
Tương tự tại giao lộ đường số 14 - QL1A, khi thấy CSGT người điều khiển xe máy lập tức cho quay đầu xe để tránh bị xử phạt
Nhiều người vi phạm cho rằng thay vì phải đi vòng một quãng đường xa vài km nếu đi tắt sẽ tiết kiệm được thời gian nên mới chạy ngược chiều như vậy
Mức phạt đối với người điều khiển xe mô tô/gắn máy khi đi vào đường cấm, đường ngược chiều, đường có biển báo cấm đi ngược chiều sẽ bị xử phạt từ 300.000 đến 400.000 đồng. Đồng thời sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng
Cũng trong sáng cùng ngày, một số người chạy ngược chiều đã bị CSGT tiến hành lập biên bản, xử phạt hành vi vi phạm lỗi điều khiển xe máy chạy ngược chiều. Theo một số người vi phạm, khu vực này thường có rất nhiều người chạy xe ngược chiều. Thay vì phải đi vòng một quãng đường xa vài km nếu đi tắt sẽ tiết kiệm được thời gian nên mới xảy ra tình trạng chạy ngược chiều như vậy.
Thiếu tá Nguyễn Hoàng Tâm, Phó đội trưởng Đội CSGT Rạch Chiếc cho biết, tình trạng xe máy lưu thông ngược chiều trên tuyến QL1A thuộc đoạn trường Đại học Nông Lâm TP.HCM và giao lộ đường số 14 diễn ra rất thường xuyên nhất là vào giờ cao điểm. Người vi phạm chủ yếu là công nhân, sinh viên, người dân sinh sống ở khu vực này.
Theo thiếu tá Tâm, nguyên nhân là do ý thức chấp hành luật giao thông của người dân còn thấp. Nhiều người ngại đi đường xa, tránh né đi đường vòng. Do đó để tiết kiệm thời gian người chạy xe máy bất chấp nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông khác. Trong 6 tháng đầu năm 2018 Đội CCSGT đã lập biên bản xứ lý 395 trường hợp lưu thông ngược chiều, 931 trường hợp lưu thông vào đường cấm, xử lý 1381 trường hợp đi sai làn đường trên tuyến QL1.
Cũng theo Thiếu tá Tâm, mức phạt đối với người điều khiển xe mô tô/gắn máy khi đi vào đường cấm, đường ngược chiều, đường có biển báo cấm đi ngược chiều sẽ bị xử phạt từ 300.000 đến 400.000 đồng. Đồng thời sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.