Thấy CSGT, người lái xe máy ngược chiều dùng ‘chiêu’ dắt bộ, quay đầu để né phạt

Đánh giá tác giả

8 Thanh Niên Online
Khi thấy nhóm CSGT xử lý vi phạm, nhiều người điều khiển xe máy chạy ngược chiều trên tuyến Quốc lộ 1A (Q.Thủ Đức, TP.HCM) liền tìm cách xuống xe dắt bộ hoặc quay đầu để tránh bị xử phạt.
Nhiều người chạy xe ngược chiều khi thấy CSGT liền xuống xe dắt bộ  /// Phạm Hữu Nhiều người chạy xe ngược chiều khi thấy CSGT liền xuống xe dắt bộ - Phạm Hữu
Nhiều người chạy xe ngược chiều khi thấy CSGT liền xuống xe dắt bộ
Phạm Hữu
Theo ghi nhận vào ngày 28.6, tại giao lộ trước cổng trường Đại học Nông Lâm – QL1 (P.Linh Trung) và giao lộ đường số 14 – QL1 (P.Linh Xuân) có rất nhiều người điều khiển xe máy chạy ngược chiều ở cả hai hướng.
Các phương tiện này chủ yếu đi ra từ các con hẻm nhỏ, đường nhánh để ra các giao lộ để sang đường. Cũng trên các giao lộ này, mật độ giao thông cao, xe cộ qua lại rất đông như: xe tải, container, ô tô, buýt… nhất là vào giờ cao điểm. Tuy vậy, nhiều người vẫn cứ bất chấp cho xe chạy ngược chiều gây nguy hiểm và dễ dẫn đến mất an toàn giao thông.
Đến khi có mặt của CSGT (Đội CSGT Rạch Chiếc – thuộc Phòng CSGT TP.HCM, Công an TP.HCM) tình trạng người dân chạy xe ngược chiều đã giảm hẳn. Tuy nhiên, vì đã chạy ngược chiều một đoạn, một số người vẫn cố tình xuống xe đẩy bộ qua khỏi chốt CSGT túc trực. Còn một số khác khi thấy CSGT liền cho xe quay đầu để tránh bị xử phạt.
Thấy CSGT, người lái xe máy ngược chiều dùng ‘chiêu’ dắt bộ, quay đầu để né phạt - ảnh 1
Tình trạng xe máy chạy ngược hiều ở QL1A diễn ra khá thường xuyên
Thấy CSGT, người lái xe máy ngược chiều dùng ‘chiêu’ dắt bộ, quay đầu để né phạt - ảnh 2
Nhiều người dân chạy xe ngược chiều bất chấp nguy hiểm
Thấy CSGT, người lái xe máy ngược chiều dùng ‘chiêu’ dắt bộ, quay đầu để né phạt - ảnh 3
Đội CSGT Rạch Chiếc tiến hành xử lý những người đi ngược chiều trên tuyến QL1A
Thấy CSGT, người lái xe máy ngược chiều dùng ‘chiêu’ dắt bộ, quay đầu để né phạt - ảnh 4
Tại giao lộ đường số 14 - QL1A nhiều người đi ngược chiều đã bị xử lý hành vi vi phạm lỗi đi ngược chiều
Thấy CSGT, người lái xe máy ngược chiều dùng ‘chiêu’ dắt bộ, quay đầu để né phạt - ảnh 5
Vì đã chạy ngược chiều một đoạn, một số người vẫn cố tình xuống xe đẩy bộ qua khỏi chốt CSGT túc trực
Thấy CSGT, người lái xe máy ngược chiều dùng ‘chiêu’ dắt bộ, quay đầu để né phạt - ảnh 6
Một số khác khi thấy bóng dáng lực lượng CSGT liền cho xe quay đầu
Thấy CSGT, người lái xe máy ngược chiều dùng ‘chiêu’ dắt bộ, quay đầu để né phạt - ảnh 7
Tương tự tại giao lộ đường số 14 - QL1A, khi thấy CSGT người điều khiển xe máy lập tức cho quay đầu xe để tránh bị xử phạt
Thấy CSGT, người lái xe máy ngược chiều dùng ‘chiêu’ dắt bộ, quay đầu để né phạt - ảnh 8
Nhiều người vi phạm cho rằng thay vì phải đi vòng một quãng đường xa vài km nếu đi tắt sẽ tiết kiệm được thời gian nên mới chạy ngược chiều như vậy
Thấy CSGT, người lái xe máy ngược chiều dùng ‘chiêu’ dắt bộ, quay đầu để né phạt - ảnh 9
Mức phạt đối với người điều khiển xe mô tô/gắn máy khi đi vào đường cấm, đường ngược chiều, đường có biển báo cấm đi ngược chiều sẽ bị xử phạt từ 300.000 đến 400.000 đồng. Đồng thời sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng
Cũng trong sáng cùng ngày, một số người chạy ngược chiều đã bị CSGT tiến hành lập biên bản, xử phạt hành vi vi phạm lỗi điều khiển xe máy chạy ngược chiều. Theo một số người vi phạm, khu vực này thường có rất nhiều người chạy xe ngược chiều. Thay vì phải đi vòng một quãng đường xa vài km nếu đi tắt sẽ tiết kiệm được thời gian nên mới xảy ra tình trạng chạy ngược chiều như vậy.
Thiếu tá Nguyễn Hoàng Tâm, Phó đội trưởng Đội CSGT Rạch Chiếc cho biết, tình trạng xe máy lưu thông ngược chiều trên tuyến QL1A thuộc đoạn trường Đại học Nông Lâm TP.HCM và giao lộ đường số 14 diễn ra rất thường xuyên nhất là vào giờ cao điểm. Người vi phạm chủ yếu là công nhân, sinh viên, người dân sinh sống ở khu vực này.
Theo thiếu tá Tâm, nguyên nhân là do ý thức chấp hành luật giao thông của người dân còn thấp. Nhiều người ngại đi đường xa, tránh né đi đường vòng. Do đó để tiết kiệm thời gian người chạy xe máy bất chấp nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông khác. Trong 6 tháng đầu năm 2018 Đội CCSGT đã lập biên bản xứ lý 395 trường hợp lưu thông ngược chiều, 931 trường hợp lưu thông vào đường cấm, xử lý 1381 trường hợp đi sai làn đường trên tuyến QL1.
Cũng theo Thiếu tá Tâm, mức phạt đối với người điều khiển xe mô tô/gắn máy khi đi vào đường cấm, đường ngược chiều, đường có biển báo cấm đi ngược chiều sẽ bị xử phạt từ 300.000 đến 400.000 đồng. Đồng thời sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

Bình luận 8

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

LQN

Nếu chạy vòng mất vài km thì chuyện ngược chiều sẽ không bao giờ chấm dứt!

Hoang

Nếu vậy thì phải chạy ngược chiều à !!!

Sơn

Cũng như việc chết vì tông đầu xe lớn sẽ không bao giờ chấm dứt. Hại mình, bỏ gia đình mẹ con bơ vơ, khiến người lái xe va chạm với mình gặp rắc rối, có cái tội nào lớn hơn nữa?

Trần Chương

Mất thêm tầm 5-10 phút mà không chịu, chịu mất vài trăm ngàn hoặc nặng hơn có thể bị tai nạn. Lợi bất cập hại.

Trương Ngọc Minh

Ừ đến lúc bị xe container chèn qua người thì không bao giờ còn chạy ngược chiều được nữa.

L.H.

Dùng chiêu gì thì dùng, nhưng đã bị CSGT thấy được trong tầm nhìn thì vẫn bị xem là bắt quả tang nhé. Hay lúc đó mấy người vi phạm lại phản đối, cấm CSGT quan sát về hướng ngược chiều?

Văn Lê

Không phải chỉ là việc chạy vòng mà còn phải băng qua băng lại quốc lộ có mật độ xe cộ phức tạp rất nguy hiểm nên việc vi phạm ngược chiều một đoạn chỉ tạm lắng xuống khi có CSGT còn thì khó có thể chấm dứt được!

Vinh Nguyễn

không biết các anh nhà báo, các anh quy hoạch đã đi thực tế trên tuyến đường này chưa để hiểu nỗi khổ cũng những người buộc phải chạy ngược chiều. đi ngược chiều là sai nhưng bỏ thời gian 20p chỉ để đi đoạn ngắn mà còn nguy hiểm thì bạn sẽ chọn đường nào?

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ô tô ken dày hai bên đường ở quán cà phê trên đường Nguyễn Hữu Cảnh /// TRƯƠNG QUANG NAM>

Sắm ô tô để đi... ăn sáng

Nếu nhìn vào mật độ ô tô đỗ trước các quán cà phê - ăn sáng loại sang để đánh giá thì TP.Đồng Hới của tỉnh Quảng Bình tuy mang tiếng là nghèo lại có phần lấn lướt các tỉnh giàu khác.