Thêm một cháu bé 3 tuổi đã biết đọc, biết viết

19/06/2007 23:12 GMT+7

Trong những ngày qua ở thôn Phú Bình Trung, thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) mọi người đều bàn tán xôn xao về chuyện một cháu bé mới hơn 3 tuổi nhưng có những khả năng đặc biệt là biết đọc, biết viết và làm phép tính.


Đó là cháu Đặng Quang Khôi, sinh ngày 8.2.2004. Cháu Khôi là con trai đầu lòng của vợ chồng anh Đặng Quang Vinh và chị Lê Thị Hiệp (đều là giáo viên). Chúng tôi tìm đến nhà anh Vinh vào sáng 14.6 để tìm hiểu thực hư sự việc.

Mùa hè năm ngoái (lúc Khôi 28 tháng tuổi), bố mẹ mua cho bảng ghép chữ và thật bất ngờ khi chưa đầy 1 tuần, cháu Khôi đã thuộc lòng và nhận biết được 26 chữ cái. Anh Vinh kể: "Khoảng 2 tháng nay thấy cháu cứ cầm sách của ba mẹ và đọc không sót một chữ, đồng thời còn viết được nữa nên gia đình hết sức bất ngờ về khả năng đặc biệt của con". 

Để thử khả năng đọc và viết của cháu Khôi, chúng tôi đưa sách truyện lớp 1 thì cháu đọc rất trôi chảy. Khi cầm tờ Báo Thanh Niên, Khôi còn đọc đúng cả địa chỉ trang web của Báo Thanh Niên (www.thanhnien.com.vn). Không chỉ thế, cháu Khôi còn đọc được các dãy chữ số đến hàng ngàn và nhẩm tính rất nhanh những phép cộng đến số tổng bằng 100.

Điều khá lạ là cháu Khôi có khả năng rất nhạy cảm, chỉ cần viết các con số vào sau lưng mình thì Khôi đọc hoàn toàn đúng. Cháu Khôi nhớ rất lâu, thuộc lòng 21 số điện thoại của người thân.

Hiển Cừ - Thái Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.