Thêm một chung cư ở Sài Gòn kêu cứu ông Đinh La Thăng

Ban quản trị (BQT) cao ốc Phú Hoàng Anh (huyện Nhà Bè, TP.HCM) vừa gửi đơn kêu cứu Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng về việc chủ đầu tư (CĐT) chưa bàn giao toàn bộ phí bảo trì.

Ban quản trị (BQT) cao ốc Phú Hoàng Anh (huyện Nhà Bè, TP.HCM) vừa gửi đơn kêu cứu Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng về việc chủ đầu tư (CĐT) chưa bàn giao toàn bộ phí bảo trì.

Cao ốc Phú Hoàng Anh (huyện Nhà Bè, TP.HCM) - Ảnh: Vũ PhượngCao ốc Phú Hoàng Anh (huyện Nhà Bè, TP.HCM) - Ảnh: Vũ Phượng
Sáng 12.3, ông Trần Hoàng Thái, Trưởng BQT cao ốc Phú Hoàng Anh (PHA) cho biết BQT PHA từ khi thành lập (12.2013) đã nhận được bàn giao của CĐT từ Công ty cổ phần PHA (thuộc tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) số tiền phí bảo trì là gần 37 tỷ đồng.
Trước đó công ty PHA có thông báo cho BQT về số tiền phí bảo trì CĐT thu hộ là hơn 44 tỷ đồng. Vì vậy, sau khi BQT thành lập theo quyết định của UBND huyện Nhà Bè, PHA sẽ bàn giao phí bảo trì cho BQT thành 6 đợt, 1 tháng/đợt, đợt đầu tiên vào tháng 7.2014 và kết thúc vào tháng 12.2014.
Tuy nhiên, sau 5 đợt bàn giao, với số tiền gần 37 tỷ đồng thì đến ngày 18.4.2015, PHA đã không tiếp tục bàn giao số tiền gốc còn lại cũng như số tiền lãi phát sinh.
Ông Thái bức xúc: “CĐT không nói lý do vì sao không chuyển số tiền còn lại, họ im lặng không có hồi âm mặc dù Ban quản trị liên tục gửi công văn hối thúc”.
BQT căng nhiều băng rôn quanh cao ốc - Ảnh: Đình SơnBQT căng nhiều băng rôn quanh cao ốc - Ảnh: Đình Sơn
Phát biểu tại cuộc họp do BQT tổ chức, ông Đỗ Thanh Tấn, Giám đốc Công ty Hoàng Anh Viễn Đông (Công ty quản lý toà nhà) đồng thời là thành viên BQT đại diện cho CĐT xác nhận việc CĐT chậm trả tiền phần còn lại khoảng 8 tỉ đồng.
“CĐT chậm trả là sai rồi. Tuy nhiên, ngày 26.12.2015 có gửi công văn cho BQT để nêu ý kiến, tầng hầm trên nguyên tắc là của chủ đầu tư. Từ ngày có ban quản trị vẫn chưa khai thác để lấy tiền cho chủ đầu tư mà giao cho BQT thu mỗi tháng 500 triệu, nên hai năm nay có thể được khoảng 10 tỷ. Như vận cấn trừ qua lại có thể thấy rằng số tiền công nợ của hai bên đến 31.12.2015 lệch nhau hơn 2 tỷ, CĐT vẫn còn dư. BQT có thể bức xúc lo cho dân, nhưng thực tế đã bàn giao số tiền đến 80%”, ông Tấn giải thích.
Cũng theo ông Tấn, BQT không chịu bàn giao tầng hầm cho CĐT nên không thể có nguồn thu để trả lại cho cư dân. Hơn nữa, CĐT nhiều lần nhần được công văn của BQT kèm những lời đe dọa căng băng rôn.
“Đề nghị BQT có cuộc họp chính thức với CĐT và có đại diện của Chính quyền để giải quyết. Khoản tiền 10 tỷ này chúng tôi không tính toán với cư dân, chỉ thu từ ngày 1.1.2016. Nhưng với cách làm của BQT, để rạch ròi chúng tôi sẽ đòi lại để khấu trừ lại tiền phí bảo trì với BQT. Chính quyền sẽ giải quyết vì hai bên không thể ngồi lại với nhau được nữa”, ông Tấn cho hay.
Trong khi đó, ông Trần Hoàng Thái thì cho rằng tầng hầm vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận cho ai. Trong hợp đồng mua bán căn hộ (khoảng 70%) không ghi có điều khoản tầng hầm là của ai. Nếu trong hợp đồng không quy định thì tham chiếu vào luật thì tầng hầm là sở hữu chung. 30% hợp đồng sau này hợp đồng ghi tầng hầm là của chủ đầu tư.
Ông Trần Hoàng Thái, Trưởng BQT cao ốc Phú Hoàng Anh - Ảnh: Vũ PhượngÔng Trần Hoàng Thái, Trưởng BQT cao ốc Phú Hoàng Anh - Ảnh: Vũ Phượng
Theo ông Thái: “Hiện tầng hầm đang được tranh chấp nên vẫn để nguyên trạng, khi mà chủ đầu tư không có tiền trả 8 tỷ quỹ bảo trì thì quay qua nói tài sản tầng hầm là của họ để khấu trừ lại quỹ bảo trì”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.