Tập đoàn Novaland chung tay hỗ trợ người nghèo trên cả nước

22/10/2020 09:29 GMT+7

Ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chủ trương hướng về người nghèo của Chính phủ đã biến thành những hoạt động cụ thể được triển khai ở mọi cấp mọi ngành, lan tỏa đến mọi miền của Tổ quốc.

Và đặc biệt các chương trình “Chung tay vì người nghèo” luôn nhận được sự chung tay góp sức rất tích cực của rất nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Hiện nay, trận bão lũ rất lớn đang diễn ra ở miền Trung đã phá hủy nghiêm trọng cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của rất nhiều địa phương, sẽ làm cho rất nhiều gia đình rơi vào cảnh đói nghèo và kiệt quệ về kinh tế, sức khỏe, rất cần được đặc biệt quan tâm, giúp đỡ. Nhiệm vụ giảm nghèo bền vững và bảo đảm an sinh xã hội sẽ ngày càng khó khăn hơn nữa, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn do tác động bởi dịch bệnh và thiên tai, đòi hỏi phải thực sự đoàn kết, phải có cách làm chủ động, sáng tạo và cần cố gắng huy động được nhiều nguồn lực hơn nữa.
Chính vì vậy, trong chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2020 diễn ra tối 17.10 vừa qua, đã có 220 cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ và đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội với số tiền 2.400 tỉ đồng nhằm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi do Thủ tướng Chính phủ phát động “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau”.
Cùng với đó, tối 21.10.2020, chương trình văn nghệ “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” lần thứ 20 nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2020), hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo”. Chương trình nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái, nghĩa tình của nhân dân thành phố; chung tay thực hiện nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn như: Xây dựng, sửa chữa nhà tình thương, chăm lo học bổng, trao phương tiện đi học cho sinh viên, học sinh, tặng thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ phương tiện sinh kế và nhiều nội dung hỗ trợ thiết thực khác… Chương trình năm nay còn là dịp đánh giá kết quả 20 năm thực hiện công tác chăm lo học bổng Nguyễn Hữu Thọ (giai đoạn 2001-2020).
Năm thứ 5 liên tiếp Tập đoàn Novaland ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” TP.HCM

Năm thứ 5 liên tiếp Tập đoàn Novaland ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” TP.HCM

Trong 5 năm qua, các chương trình của Nhà nước chứng kiến sự tham gia sâu rộng, sôi nổi và trách nhiệm cao của các tổ chức, cá nhân vào hoạt động vì cộng đồng, chung tay giúp đỡ người nghèo bằng cả tấm lòng với các hình thức khác nhau, các sáng kiến thiết thực, hiệu quả. Ở đâu có người nghèo là ở đó có sự hỗ trợ, sẻ chia, có những tấm lòng yêu thương, đùm bọc.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các doanh nghiệp, tổ chức, nhiều cá nhân trong và ngoài nước đã ủng hộ gần 20 nghìn tỉ đồng và xây dựng 170 nghìn ngôi nhà “Đại đoàn kết”, hỗ trợ hàng triệu người nghèo về y tế, giáo dục, phát triển sản xuất, xây mới hàng ngàn trường học, trạm y tế, cầu dân sinh… Và tinh thần này còn được phát huy hơn nữa trong giai đoạn khó khăn kép như hiện nay. Trong đó có Tập đoàn Novaland. Như một hoạt động trọng điểm thường niên trong nhiều năm trở lại đây, Tập đoàn Novaland tiếp tục ủng hộ 5 tỉ đồng đến Quỹ Vì người nghèo Trung ương - Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và lần thứ 5 liên tiếp Tập đoàn ủng hộ 1 tỉ đồng đến Quỹ vì người nghèo TP.HCM với mong muốn chia sẻ cùng các hộ nghèo trên cả nước cũng như địa bàn TP.HCM vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo. Quỹ Vì người nghèo từ lâu đã trở thành nơi gặp gỡ của những tấm lòng nhân ái, những cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp tham gia đóng góp ủng hộ người nghèo. Trong những năm trở lại đây, Tập đoàn Novaland tiếp tục đóng góp cho cộng đồng hơn 400 tỉ đồng, ưu tiên triển khai các chương trình có tác động lâu dài cho sự phát triển đất nước. Trong đó, Tập đoàn dành hàng chục tỉ đồng để đồng hành cùng UBMTTQ VN tại nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Bình Thuận, BR-VT… nhằm chung tay thực hiện hàng loạt các chương trình an sinh xã hội, phát triển cùng cộng đồng có ý nghĩa thiết thực, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần.
Novaland chung tay thực hiện các hoạt động cộng đồng có ý nghĩa thiết thực

Novaland chung tay thực hiện các hoạt động cộng đồng có ý nghĩa thiết thực

Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã gửi lời cảm ơn chân thành đến những tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã có nhiều hoạt động từ thiện, ủng hộ, giúp đỡ kịp thời, hiệu quả và mong muốn đồng bào ta ở trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái", "thương người như thể thương thân", hết lòng động viên, giúp đỡ những người đang gặp hoạn nạn, khó khăn, những người nghèo, hộ nghèo, để hạn chế đến mức thấp nhất những tổn thất do thiên tai gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.