Thiên thạch khổng lồ bay sượt qua Trái đất trong 48 giờ tới

09/10/2015 12:14 GMT+7

(TNO) Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA ) khẳng định một tiểu hành tinh khổng lồ đang tiến đến Trái đất và sẽ bay sượt qua hành tinh chúng ta trong 48 giờ tới, Daily Express đưa tin hôm 8.10.

(TNO) Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) khẳng định một tiểu hành tinh khổng lồ đang tiến đến Trái đất và sẽ bay sượt qua hành tinh chúng ta trong 48 giờ tới, Daily Express đưa tin hôm 8.10.

Hình mô phỏng một tiểu hành tinh đang lao đến Trái đất - Ảnh: Reuters

Tiểu hành tinh có kích thước khoảng 3,2 km và dự đoán sẽ bay sượt qua Trái đất vào ngày 10.8. Tuy nhiên, hành tinh xanh sẽ không bị ảnh hưởng vì thiên thạch khổng lồ vẫn còn ở khoảng cách an toàn.
Các nhà thiên văn học tại NASA vẫn đang theo dõi sát tiểu hành tinh mang tên 2000-FL10 với số hiệu 86666. Họ ước lượng đây là một trong những thiên thạch lớn nhất từng tiếp cận chúng ta trong thời gian gần đây.
Tiểu hành tinh đang lao đi với vận tốc chóng mặt, khoảng 65.000 km/giờ. Kích thước của nó ước tính lớn gấp 15 lần các thiên thạch khác cùng xuất hiện trên màn hình radar của NASA và bằng 1/4 núi Everest, theo Daily Express.
Tiểu hành tinh sẽ bay gần quỹ đạo Trái đất, cách chúng ta hàng triệu km. Ở khoảng cách xa như vậy dường như không thể gây ảnh hưởng đến chúng ta.
Tuy nhiên, nếu đâm thẳng vào Trái đất, nó thừa sức xóa sổ một quốc gia nhỏ và gây ra thảm họa toàn cầu, giáo sư thiên văn học Bill Napier tại Đại học Buckinghamshire (Anh) tiết lộ.
“Những mối nguy hiểm tương tự vẫn có thể ập đến trong tương lai. Các tiểu hành tinh có thể bị đẩy khỏi quỹ đạo bằng tên lửa. Hiện vẫn còn nhiều tiểu hành tinh có thể đe dọa Trái đất mà chúng ta vẫn chưa phát hiện”, ông nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.