Thiếu gia Trung Quốc quyết chinh phục trái tim bà chị Việt từng 'lỡ đò'

06/10/2017 12:09 GMT+7

Nhìn vào cuộc sống viên mãn của Kim Liên (27 tuổi) ở hiện tại, mấy ai ngờ được cô đã từng trải qua rất nhiều biến cố trong quá khứ… Một đời chồng và ly hôn chỉ sau 2 tháng đám cưới, bà chị này đã bị trái tim chân thành của cậu em người Trung Quốc chinh phục.

Kim Liên (27 tuổi, quê Quảng Ninh) từng lên xe hoa vào năm 2014, nhưng chỉ sau hai tháng, hôn nhân của cô tan vỡ vì bất đồng quan điểm lẫn cách sống. Kim Liên quyết định du học để “rời xa những nỗi buồn” và giúp tâm trạng khuây khỏa hơn.

tin liên quan

Ước mơ vụn vỡ dưới gầm xe - Kỳ 6: Thiếu nữ với hộp sọ lõm sâu
Thương cha mẹ  già nghèo khó nên cô gái trẻ đi xin việc cho quán cơm ở xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp kiếm tiền phụ giúp. Không ngờ dự định tốt đẹp đã tan thành mây khói sau tai nạn giao thông. Giờ cô gái xinh đẹp ấy phải đau đớn bên mẹ hiền. 

 

“Gần 3 năm bên nhau, trong những lúc mâu thuẫn nhất, anh ấy cũng không bao giờ đem quá khứ của tôi ra trách móc”, Liên chia sẻ Ảnh: NVCC
Cô theo học ngành Thạc sĩ Kinh tế tại trường ĐH Southeast (TP.Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). Cũng tại nơi đây, Liên đã có cơ hội gặp gỡ “một nửa” thật sự của mình, chàng sinh viên ngành công nghệ thông tin tên Chen Hui Yong (23 tuổi). Cặp đôi đã cùng nhau viết lên chuyện tình “chị ơi, anh yêu em” vô cùng ngọt ngào và lãng mạn.
Kể về lần đầu tiên gặp gỡ, Liên cho biết: “Lúc đó mình chẳng có ấn tượng gì về Chen cả. "Cu cậu” có vẻ ngoài thư sinh và tính cách khá điềm đạm. Chen nhỏ tuổi hơn mình nên mình không nghĩ là hai đứa sẽ đến với nhau”.
Bẵng đi một thời gian sắm vai “chị, em” thì đến một đợt vào dịp nghỉ lễ, Chen không về nhà như mọi khi mà ở lại trường. Kim Liên là du học sinh nên cũng không về nước trong kỳ nghỉ ngắn đó.
“Chiều khi mình học xong thì Chen chạy đến rủ tối đi ăn bánh trôi. Mình nhận lời nhưng lại quên mất là có ca làm thêm. Vậy là cứ lo làm cho tới khi tan ca thì đã trễ hẹn với Chen mất rồi”, Liên nhớ lại.
Chen Hui Yong, chàng thiếu gia thứ thiệt vì yêu mà cùng Liên vượt qua muôn vàn thử thách Ảnh: NVCC
Theo lời cô, tối hôm đó Liên đã vô cùng bất ngờ khi “rất khuya rồi mà Chen vẫn còn đợi mình dưới sân kí túc xá, nhìn thấy cảnh đó mình thương thương mà cũng vừa thấy buồn cười”.
Vì chẳng còn chỗ nào bán bánh trôi nữa nên hai người ghé vào cửa hàng tiện lợi mua đồ về nấu. Sau khi cùng nhau ăn xong và dọn dẹp sạch sẽ phòng ở kí túc xá, Chen nói với Liên: “Hôm nay ăn bánh trôi của chị rất ngon, hay là mình yêu nhau có được không?.
Dĩ nhiên, anh chàng bị Liên từ chối thẳng thừng vì “thật vớ vẩn, cậu còn quá trẻ và có lẽ cậu yêu bánh trôi chứ không phải yêu người nấu”. Chính giây phút bị từ chối đó đã làm Chen nhận ra được tình cảm anh dành cho "người chị" đến từ Việt Nam nhiều như thế nào, và anh chàng lên kế hoạch theo đuổi Liên “một cách nghiêm túc”.
Chính Chen giúp Liên hiểu “tuổi tác không phải vấn đề quá quan trọng” Ảnh: NVCC
“Ngày nào Chen cũng nhắn tin cho mình nhắc nhở ăn uống, đi đứng cẩn thận. Chen tìm mọi cách thuyết phục và làm cho mình tin mình là duy nhất đối với Chen. Mình thật sự rung động, nhưng phần vì gia đình anh hoàn toàn đối lập với mình, phần vì những mặc cảm về việc đã qua một đời chồng khiến mình không thể nhận lời yêu Chen được”, cô tâm sự.
Cuối cùng, Liên quyết định nói với Chen tất cả những trăn trở trong lòng. Chen im lặng thật lâu rồi nói: “Chỉ cần từ giây phút này, em yêu mình anh. Quá khứ của em, chúng ta sẽ không bao giờ nhắc đến”.
Thế nhưng, khi hai người công khai yêu nhau thì Liên lại nhận thấy mọi người xung quanh bắt đầu bàn tán về cô rất nhiều. “Họ nói mình và Chen quen nhau chỉ là thứ tình yêu qua đường. Nhà anh ấy giàu có như vậy, chắc chắn mình chỉ là một trong số những cô gái ảnh yêu và mình cũng chỉ yêu anh để lợi dụng”.
Khi nghe thấy những điều đó, Liên vừa buồn vừa thấy khó hiểu. “Gia đình anh ấy giàu như thế nào mà mọi người lại nói mình lợi dụng”. Liên hỏi thẳng Chen và nhận được câu trả lời về dòng dõi “trâm anh thế phiệt” của người yêu.
Chen có thể nấu ăn, rửa bát và dọn đồ để phụ giúp vợ Ảnh: NVCC
“Anh ấy là con của giám đốc một tập đoàn xây dựng có tiếng ở Thượng Hải. Mình nói với anh mình rất buồn vì mọi người hiểu sai về mối quan hệ này. Anh ấy chỉ nói “đừng quan tâm mọi người, hãy quan tâm đến anh thôi, và em thì để anh quan tâm”, cô vợ 9X cho biết.
Vượt qua được thử thách này lại đến thử thách khác khó khăn hơn. Ngày Chen đưa Liên về ra mắt gia đình, mẹ Chen tỏ ý không vừa lòng khi con trai yêu một cô gái hơn tuổi, thấp bé và nhan sắc không có gì nổi trội.
Mẹ Chen ra thử thách cho cặp đôi. "Mẹ Chen muốn anh phải sang Canada du học ba năm, nếu hai đứa mình có thể vượt qua được quãng thời gian này thì sẽ nhận được lời chúc phúc từ tất cả mọi người trong gia đình anh”, Liên nhớ lại.
Liên bồi hồi kể: “Lúc đấy thương anh lắm. Vì múi giờ ngược nhau nên cứ 4 giờ sáng mình thức dậy để nói chuyện với anh. Đến tối thì anh thức khuya hết mức có thể để hỏi han, quan tâm xem ngày hôm nay của mình thế nào”.
Vượt qua vô số những thử thách từ bên ngoài lẫn bên trong, Liên và Chen đã chính thức nắm tay nhau về cùng một nhà bằng đám cưới nhỏ vào tháng 8 vừa qua Ảnh: NVCC
Vì thương người yêu ở nhà chờ đợi lâu, Chen đã cố gắng học thật tốt, hoàn thành tất cả các bài kiểm tra, các kỳ thi một cách xuất sắc để được tốt nghiệp sớm hơn dự định một năm.
Cứ ngỡ họ đã cập bờ hạnh phúc, nào ngờ lại tiếp tục vấp phải sự phản đối từ gia đình Liên. “Bố mẹ mình thấy Chen nhỏ tuổi lại con nhà có điều kiện nên sợ anh sẽ chơi bời, không lo làm ăn mà làm khổ vợ con. Vậy là khi mình du học xong đã phải trở về Việt Nam ngay. Tiếp tục yêu xa lần hai”, cô nói.
Liên kể, thời gian đó Chen cứ bay đi bay về giữa hai nước để thăm Liên và tìm cơ hội gần gũi, thuyết phục “bố mẹ vợ tương lai”.
Hiện tại, Liên đang đảm nhiệm công việc quản lý tại một công ty xuất nhập khẩu và tiếp tục theo học Tiến sĩ Kinh tế tại trường Đại học Fudan, Thượng Hải
Khi được hỏi Liên tại sao bao nhiêu người phản đối mà cô vẫn tin tưởng Chen, Liên trả lời như không cần nghĩ ngợi: “Mình có nói với bố mẹ là mình yêu Chen, dù sau này kết quả có như thế nào thì ngay thời điểm hiện tại, mình tin anh ấy là người đàn ông tốt. Mình từng cưới một người hơn mình 4 tuổi và hoàn toàn thất bại".
Liên tâm sự: "Khi bên cạnh Chen, dù thua mình 4 tuổi, nhưng anh luôn cho mình cảm giác bình yên, mình được anh chăm sóc, che chở và nâng niu. Và mình tin chỉ có tình yêu đích thực thì mới khiến người ta làm được những điều đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.