Thịt gà xé phay lá hẹ

30/08/2008 10:23 GMT+7

Nguyên liệu: thịt gà và lá hẹ, gia vị muối, tiêu, chanh... tùy lượng thực khách mà chuẩn bị cho hợp.

Theo đông y, thịt gà bổ dương. Thịt gà hấp, luộc xé phay, thường ăn kèm lá chanh thái mỏng hoặc rau răm là có được hương vị thơm ngon của món thịt giàu dưỡng chất và khoái khẩu này. Riêng ăn với lá hẹ thoạt nghe có vẻ lạ. Lá hẹ là thứ rau không thể thiếu khi ăn bánh hỏi, cháo còng. Ngoài rau, gia vị cần thiết cho mấy món ăn kể trên, ai cũng biết dược tính căn bản của lá hẹ khi chưng lên chữa bệnh ho cực tốt. Nhưng chắc rằng khi kết hợp với vài món khác, lá hẹ có tác dụng bổ dương.

Lá hẹ xào với vài vị thuốc bắc ăn bổ dương không nêu ở đây vì là món ăn không ngon miệng. Xin mời mọi người thưởng thức món khoái khẩu và có tác dụng: thịt gà xé phay lá hẹ.

Chọn miếng gà ngon luộc với nắm gạo (có gạo bao giờ thịt cũng thơm ngon hơn), lấy ra xé mỏng. Cũng một ít muối, tiêu, chanh hợp khẩu vị. Cắt lá hẹ thành khúc 2-3 cm bỏ vào trộn đều. Nên kèm ngoài nhiều lá hẹ nguyên để ăn thêm như rau. Sẽ có món gà khác hẳn khi ăn với lá chanh thơm nhẩn, rau răm cay thơm. Lá hẹ hăng nhẹ cùng vị thịt gà là một bổ sung lạ, hấp dẫn.

Dĩ nhiên, với những người khoái thịt gà, cách ăn dễ làm này ngoài lượng dinh dưỡng cao còn có tác dụng bổ dương. Ăn thường xuyên hiệu quả sẽ rất rõ rệt!

Lê Hoài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.