Với khoảng 20.000 người hâm mộ trên Instagram, thiếu nữ Joey Heng (16 tuổi), chia sẻ: “Em đơn giản là chỉ muốn khoe ảnh mình mặc những bộ đồ hợp mốt nhất. Em nghĩ nhiều người theo dõi trang của em vì họ thích tủ quần áo của em”. Bén duyên với mạng xã hội từ lúc 10 tuổi, Heng hiện được khoảng 100 thương hiệu từ đồng hồ đến thời trang cao cấp ký hợp đồng quảng cáo, theo tờ The Straits Times. Mẹ Heng cũng ủng hộ và còn giúp cô chụp ảnh.
tin liên quan
Bảo hiểm thất nghiệp cho giới trẻ SingaporeMô hình các bạn trẻ tham gia hỗ trợ, bảo hiểm lẫn nhau vượt qua khó khăn trong lúc thất nghiệp đang thu hút sự chú ý tại Singapore nhờ tính cộng đồng cao.
Dù vậy, những ngôi sao mạng xã hội ở Singapore như Heng không nghĩ rằng đây là công việc ổn định và không xao lãng học hành vì “sống ảo”. Heng chia sẻ cô muốn vào đại học và chỉ xem mạng xã hội là nơi làm công việc bán thời gian để kiếm thêm, giảm gánh nặng tài chính cho cha mẹ. Tương tự, Catherine Khoo (16 tuổi), có hơn 10.000 người theo dõi, cho hay: “Em muốn các bạn trẻ khác hiểu rằng để nổi tiếng trên mạng một cách lành mạnh, bạn cũng phải làm việc vất vả chứ không đơn giản là chụp ảnh đẹp hay khoe thân là sẽ được nhà tài trợ cung cấp đồ dùng miễn phí”.
Đồng quan điểm này, nữ sinh Michelle Annette Sully (ảnh, 17 tuổi), có khoảng 17.000 người theo dõi trên Instagram và hơn 30 nhà tài trợ, nghĩ rằng: “Mục tiêu của tôi là trở thành bác sĩ chứ không phải tập trung kiếm tiền từ mạng xã hội”.
Bình luận (0)