Thông điệp từ bức họa người mẹ mắng con gây sốt

27/04/2016 20:10 GMT+7

Một bức họa mô tả người mẹ đang la mắng con đang gây sốt cộng đồng mạng vì khiến các bậc cha mẹ phải suy ngẫm về những lời nói gây tổn thương tinh thần con cái.

Đài truyền hình ABC News cho biết tác giả của bức họa là chị Jenna Simon, 28 tuổi, ở thành phố Princeton, bang New Jersey (Mỹ).
Bức họa, được vẽ bằng bút chì, cho thấy người mẹ đang tuôn ra những lời la mắng và đay nghiến đứa con, chẳng hạn: This is your own fault (Lỗi là do chính con mà ra), I don’t have time for this (Mẹ không rảnh cho việc này này đâu), You’re a different child (Con là đứa dị biệt)...Những lời nói này được ví như bàn tay vô hình túm lấy đầu người con, khiến đứa bé sợ hãi và khóc.
Kể từ khi đưa lên facebook, bức họa đã nhận được hơn 300.000 lượt chia sẻ.
Simon cho biết chị tạo ra bức họa này cách đây vài tháng nhằm nâng cao nhận thức về bạo hành tinh thần đối với con trẻ.
Thông điệp từ bức họa người mẹ mắng con gây sốt 2
Chị Jenna Simon, tác giả của bức họa Ảnh: ABC News
Chị cho biết đã nảy ra ý tưởng về bức họa sau khi nhìn thấy một bức hình kỹ thuật số mô tả những lời nói bao quanh đầu của một đứa trẻ trong một cuộc vận động chống bạo hành tinh thần trên mạng.
Simon đã chọn những lời la mắng từng gây tổn thương cho chị khi chị còn là một đứa trẻ để đưa vào bức họa.
Chị chia sẻ: “Tôi đã cố gắng vẽ để mô tả một thực tế rằng người khác không động tay vào bạn, không có nghĩa là họ không gây tổn thương cho bạn. Tôi biết có những người trông trẻ và nhiều người lớn khác không nhận ra rằng những lời la mắng của họ đã tác động đến tinh thần con trẻ nghiêm trọng như thế nào. Tôi sử dụng tất cả những từ ngữ la mắng mà tôi từng nghe, rất cụ thể và mang tính cá nhân trong bức họa”.
Bức họa này là một trong nhiều bức họa mà Simon đã vẽ để đối mặt với khoảng thời gian khó khăn mà cô trải qua trong cuộc đời.
Simon nói: “Tôi đã sống sót sau một thời gian dài bị mắc chứng rối loạn ăn uống. Tôi phải nhập viện nhưng bây giờ tôi đã khá ổn và tìm thấy sức mạnh trong nghệ thuật”.
Bức họa đã gây ra những phản ứng khác nhau từ các cư dân mạng.
Simon cho biết: “Tôi nghĩ bức họa đã làm khuấy động cảm xúc của mọi người dựa trên những gì họ đã phải chịu đựng hoặc những gì họ làm không đúng (đối với con trẻ)”.
Trong tương lai, Simon cho biết chị sẽ đưa tác phẩm nghệ thuật của mình tham gia một dự án trị liệu tâm lý cho những thiếu niên bị bạo hành tinh thần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.