Thông xe cầu vượt 300 tỉ ở Hải Phòng

25/01/2017 20:29 GMT+7

Sau 7 tháng thi công, cầu vượt nút giao thông Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Hải Phòng) đã thông xe trước dự kiến hai tháng.

Lễ thông xe cầu vượt khác mức qua nút giao thông Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm, một trong những nút giao thông quan trọng nhất của TP.Hải Phòng diễn ra vào 16 giờ ngày 25.1.
Cầu vượt ngã tư Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm có kết cấu vòm thép dây văng 5 nhịp, dài 267,6 m, có 4 làn xe cơ giới với chiều rộng 16 m, tốc độ thiết kế 60 km/giờ. Tổng giá trị công trình là 300 tỉ đồng.

tin liên quan

Có cầu vượt mới, ngã sáu Gò Vấp giảm kẹt xe
Sáng 19.1.2017, nhánh 1 của cầu vượt tại ngã sáu Gò Vấp (hướng từ đường Nguyễn Oanh sang đường Nguyễn Kiệm, TP.HCM) đã được đưa vào lưu thông, nhờ đó giao thông ở đây đã giảm được tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm.
Ông Vũ Duy Tùng, Giám đốc Sở GT - VT Hải Phòng cho biết việc đưa cầu vượt này vào hoạt động sẽ xóa điểm đen về ATGT ở đây giúp người dân đi lại an toàn hơn, đặc biệt trong bối cảnh Trường PTTH Chuyên Trần Phú mới chuyển về khu vực này từ đầu năm học.
Cầu vượt Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng giúp xe trọng tải lớn vào các cảng ở Hải Phòng lưu thông liền mạch, giảm ùn tắc giao thông. Cầu được trang trí hệ đèn chiếu sáng trên các dây văng, tạo điểm nhấn về kiến trúc trên trục đường Lê Hồng Phong, vốn được coi là đường phố đẹp nhất Hải Phòng. Đây cũng là một trong những công trình được người dân Hải Phòng đánh giá là “đáng đồng tiền bát gạo” nhất từ trước tới nay ở khu vực nội thành.
cau-vuot-khc-muc
Công trình quan trọng này được thông xe vào 16 giờ 25.1 Ảnh Lê Tân
cau-vuot-khc-muc
Cầu vượt này có thời gian thi công kỷ lục, chỉ 7 tháng và vượt tiến độ 2 tháng Ảnh Lê Tâncau-vuot-khc-muc
Cầu được đưa vào sử dụng sẽ xóa điểm đen về giao thông, giảm ùn tắc đáng kể Ảnh Lê Tâncau-vuot-khc-muc
Cầu vượt có thiết kế vòm thép, vĩnh cửu Ảnh Lê Tân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.