Biến bạn ảo thành bạn thật

12/01/2015 14:37 GMT+7

(TNO) Nhận được đề nghị kết bạn với một người không quen từ Facebook, một sinh viên người Bỉ nảy ý định vượt 8.000 km để đến gặp người đó.

(TNO) Nhận được đề nghị kết bạn với một người không quen từ Facebook, một sinh viên người Bỉ nảy ý định vượt 8.000 km để đến gặp người đó.

Hai chàng trai trẻ và ông Neal - Ảnh: Facebook
 
Sinh viên Victor Van Rossem, 24 tuổi, cho biết cách nay không lâu, trên chuỗi đề nghị kết bạn ở mạng xã hội Facebook của anh hiển thị một người đàn ông 49 tuổi mà anh chưa từng quen biết.

Lục lọi trên trang của người này, Rossem biết rằng ông là một nghệ sĩ và ngay lập tức bị cuốn hút bởi người đàn ông này. "Ông ấy có bộ râu dài màu trắng và nhìn rất khác thường. Ông ấy theo đuổi nghệ thuật trình diễn và vẽ những bức tranh về những con thú kỳ lạ, điều này khiến tôi càng thêm chú ý đến ông ấy", Rossem nói.

Chàng sinh viên tò mò cố gắng liên lạc với người nghệ sĩ "lập dị" trên Facebook nhưng không được trả lời, vì thế anh quyết định vượt hàng ngàn cây số để đến gặp trực tiếp người nghệ sĩ và hỏi liệu ông ấy có muốn kết bạn với anh không.

"Ngày nay, chúng ta có thể kết bạn với ai, ở bất cứ đâu chỉ bằng một cú nhấp chuột. Tôi muốn đưa việc kết bạn trở lại với thế giới thực", Rossem giải thích.

Anh cùng với người bạn của mình là Bran Van Lee, 27 tuổi, đi đến Austin, bang Texas, Mỹ để tìm kiếm người đàn ông trên Facebook tên Neal.
Hai chàng trai dán áp phích tìm ông Neal - Ảnh: Facebook
 
Cả hai đã ở Austin trong một tuần, sục sạo khắp thành phố và thậm chí làm cả những tấm áp phích, mặc áo thun in chữ tìm người để "truy lùng" Neal.

"Lúc đầu, chúng tôi nghĩ rằng cơ hội tìm được Neal thật khó nhưng sau đó chúng tôi đã đi đến những nơi mà Neal thích đến và cuối cùng cũng có một người biết ông ấy. Người này nói rằng chúng tôi có thể tìm ông Neal ở một tiệm sách", Rossem nói.

"Chúng tôi rất lo lắng khi lần đầu tiên nhìn thấy ông ấy vì không biết phản ứng của ông sẽ như thế nào. Nhưng ngay sau khi chúng tôi giải thích toàn bộ sự việc, ông ấy chỉ cười và nói: "Tốt, các bạn đã tìm thấy tôi", như thể ông ấy đã chờ đợi chúng tôi từ lâu", Rossem cho biết thêm.

Cả ba sau đó đã có một khoảng thời gian vui vẻ bên nhau. Họ vẫn liên lạc qua Facebook và "Neal sẽ đến thăm chúng tôi vào mùa hè tới", Rossem cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.