Cuộc thi sắc đẹp cho ngựa

26/04/2011 11:15 GMT+7

Tổng thống (TT) Turkmenistan Gurbanguly Berdymukhamedov đã chủ trì cuộc thi sắc đẹp cho giống ngựa Akhal-Teke nổi tiếng của đất nước này ở thủ đô Ashgabat và trình diễn một màn cưỡi ngựa đẹp mắt hôm 24-4.

Trong trang phục truyền thống quốc gia, TT Berdymukhamedov đã biểu diễn tài cưỡi ngựa của mình. Ông đã leo lên lưng một con ngựa Akhal-Teke màu xám, cưỡi vài vòng xung quanh trường đua, gây ấn tượng mạnh cho hàng ngàn khán giả. Bỗng nhiên, một con chim bồ câu trắng từ trên không hạ xuống đáp trên vai TT Berdymukhamedov khi ông vẫn còn ngồi trên lưng ngựa.

 
Tổng thống Turkmenistan Gurbanguly Berdymukhamedov biểu diễn tài cưỡi ngựa hôm 24-4. Ảnh: AP

Về giải thưởng của cuộc thi sắc đẹp, một chiếc Toyota Land Cruiser mới đã thuộc về ông  Ovlyaguli Sheripov - chủ nhân của con ngựa Akhal Teke đẹp nhất tên là Khanbegler - được công nhận thắng giải.
 
Theo hãng tin AFP, Turkmenistan đã lấy ngày chủ nhật cuối cùng trong tháng 4 là ngày đua ngựa quốc gia hằng năm, trong đó có nhiều hoạt động như đua ngựa và thi sắc đẹp ngựa. Đất nước này hiện sở hữu gần một nửa trong số 3.000 con ngựa giống Akhal-Teke trên thế giới. Đây là giống ngựa nổi tiếng về ngoại hình đẹp, có thể lực tốt và chạy đua giỏi.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.