Sốc với xà phòng tự chế bằng sữa mẹ

06/01/2014 09:18 GMT+7

(TNO) Tờ Văn Hối (Hồng Kông) ngày 5.1 cho hay nhiều bà mẹ ở Trung Quốc lấy sữa thừa của chính mình làm xà phòng nhằm 'làm trắng và bảo vệ da', rồi rao bán tràn lan trên internet.

(TNO) Tờ Văn Hối (Hồng Kông) ngày 5.1 cho hay nhiều bà mẹ ở Trung Quốc lấy sữa thừa của chính mình làm xà phòng nhằm 'làm trắng và bảo vệ da', rồi rao bán tràn lan trên internet. Các bác sĩ cảnh báo xà phòng sữa mẹ có thể làm lây lan bệnh truyền nhiễm.

Theo Văn Hối, hàng ngàn loại xà phòng sữa mẹ được rao bán trên website Taobao, trang mạng mua sắm online lớn nhất Trung Quốc.

“Tôi làm xà phòng bằng chính sữa của tôi. Nhìn này! Con trai tôi đang ở đây”, một bà mẹ giấu tên tự làm xà phòng bằng chính sữa của mình tiết lộ.

Khi được phóng viên hỏi liệu rằng xà phòng này có vi khuẩn, bà mẹ này cho hay: “Không, tôi đã bán trên 300 xà phòng bằng sữa mẹ. Tất cả khách hàng đều cho rằng sản phẩm rất tốt”.

Một bà mẹ khác cho biết cô ấy học cách chế xà phòng bằng sữa mẹ từ internet, rồi tự làm và rao bán trên internet.

Theo tờ Văn Hối, những mục hướng dẫn làm xà phòng bằng sữa mẹ xuất hiện tràn lan trên internet và chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản là có thể làm được một bánh xà phòng bằng sữa mẹ.

Trong khi các bác sĩ cho rằng sữa mẹ giàu dinh dưỡng, nhưng vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào khẳng định xà phòng bằng sữa mẹ có thể làm đẹp da hay không.

Một bác sĩ không nêu tên cho Văn Hối biết: “Nếu một bà mẹ mắc bệnh mà dùng sữa của mình để sản xuất xà phòng sữa mẹ thì bánh xà phòng này có thể lây lan các bệnh truyền nhiễm, bệnh gan hoặc AIDS”.

Phúc Duy

>> Nở rộ dịch vụ bú sữa mẹ dành cho... người lớn
>> Protein trong sữa mẹ có thể ngừa HIV
>> Dịch vụ bú sữa mẹ cho con các cặp đồng tính
>> Sữa mẹ cho người lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.