Thông báo không nhận quà

21/01/2012 18:14 GMT+7

(TNTS) Thực hiện nghiêm chỉnh chỉ đạo của cấp trên, tôi xin nói rõ tôi không nhận quà cáp của các anh chị đem biếu xén cho cá nhân tôi tại cơ quan nhân dịp tết Nhâm Thìn này. Các anh chị phải triệt để tiết kiệm kinh phí của gia đình, giữ gìn mối quan hệ trong sáng giữa lãnh đạo và cán bộ, nhân viên toàn cơ quan.

(TNTS) Thân gửi:

Các anh chị em thuộc cấp,

Thực hiện nghiêm chỉnh chỉ đạo của cấp trên, tôi xin nói rõ tôi không nhận quà cáp của các anh chị đem biếu xén cho cá nhân tôi tại cơ quan nhân dịp tết Nhâm Thìn này. Các anh chị phải triệt để tiết kiệm kinh phí của gia đình, giữ gìn mối quan hệ trong sáng giữa lãnh đạo và cán bộ, nhân viên toàn cơ quan.

Tuy nhiên, tôi hiểu có những người muốn thể hiện tình cảm tương thân tương ái, xóa đi những cách biệt sau một năm làm việc vất vả. Vì vậy, tôi sẵn sàng thông cảm với một số anh chị em có nhã ý biếu quà chỉ một lần tết Nhâm Thìn này nữa mà thôi. Tình hình này là một thực tế có thể tha thứ được bởi anh chị em bận bịu công việc, không thường xuyên đọc báo nghe đài để thấu suốt chỉ đạo chống quà cáp dù đã được quán triệt kịp thời.


Minh họa: DAD

Để góp phần thiết thực giải quyết tình trạng tế nhị này, tôi mong anh chị em nắm vững tinh thần những điều sau đây:

1- Nếu anh chị lỡ mang quà cáp tới thì tôi và gia đình cũng thuận nhận cho anh chị vui. Cuối năm, công việc nhiều; tôi đi vắng nhà thì có vợ tôi nhận và vào sổ nghiêm túc. Tốt hơn hết, anh chị cứ nhắn một cái tin vào máy di động của tôi “Có đến thăm anh” là tôi hiểu.

2 - Quà cáp yêu cầu phải gọn nhẹ, tránh gói ghém bằng các loại bao bì có màu sắc sặc sỡ, để khỏi tạo điều kiện cho bọn xấu xuyên tạc. Tôi sẽ không nhận những thứ kềnh càng như thùng bia, vò rượu cần, ti vi màn hình phẳng, tủ lạnh, máy giặt, bánh hộp, kẹo mứt, bánh chưng, chè, cốm vòng, chả đòn… Tôi sẵn sàng thông cảm những hình thức quà nhỏ nhẹ, gọn gàng, có thể bỏ trong túi quần, túi áo hoặc đeo được trên tay; không bị hư thối, đổi màu, biến chất qua thời gian. Vấn đề là chất lượng của sự giao tình chứ không kể hình thể to lớn.

3 - Nhà tôi có hai cổng. Cổng trước mặt tiền đường lớn, thường bị hàng xóm dòm ngó. Cổng sau đi xuyên qua vườn hoa trong ngõ, kín đáo và an toàn hơn. Các anh chị đến thăm nhà đừng vào cổng trước, nên đi cổng sau cho an toàn. Hai chữ “an toàn” ở đây được hiểu là an toàn cho cả hai bên chúng ta. Tránh tuyệt đối không được dùng công xa vào cổng trước bấm chuông để biếu quà. Tôi ghét thói hợm hĩnh lộ liễu. Hãy cứ đi taxi xuống đầu hẻm hoặc chạy xe gắn máy vào cổng sau. Tôi triệt để chống tình trạng “Ngồi công xa biếu quà các sếp” mà báo chí thường phê phán.

4 - Biếu quà xong, không nên ngồi lâu tại “hiện trường”. Từ nay đến tết, chúng ta có nhiều dịp liên hoan với nhau trong các nhà hàng, khách sạn hay khu du lịch thơ mộng. Dĩ nhiên, các buổi liên hoan đó cũng được tiến hành trong tinh thần tiết kiệm. Đó sẽ là những dịp tốt để chúng ta ngồi lại bên nhau, vui vẻ hàn huyên tâm sự, giải tỏa những gút mắc về tâm tư, tình cảm.

5 - Do điều kiện công tác đặc thù, tôi hiểu có nhiều anh chị em trong cơ quan, đơn vị ta rất bận rộn. Vì vậy, tôi gia hạn thời gian nhận quà đến 22 giờ (tức 10 giờ tối) đêm giao thừa để gia đình tôi và các anh chị còn có hai tiếng đồng hồ chuẩn bị lễ đón tết. Hãy chú ý cái bảng trắng nhỏ viết dòng chữ xanh đậm: “Tiếp khách đến 10 giờ đêm”.

6 - Thông báo này chỉ phổ biến hạn chế trong nội bộ cơ quan, đơn vị chúng ta. Tốt hơn hết, anh chị cần nhớ tinh thần sáu điều quy định trên đây và quán triệt cho mọi người trong cơ quan, đơn vị cùng hiểu và thực hành.

Chào đoàn kết và thân ái.

Vũ Đức Sao Biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.