'Thuốc liều' của tội phạm: Phải quyết liệt hơn

01/08/2016 09:32 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài “Thuốc liều” của tội phạm đăng trên Thanh Niên ngày 31.7.

Nhức nhối
Nạn nghiện ma túy và việc lạm dụng ma túy đá là một thực trạng vô cùng nhức nhối của xã hội hiện nay. Nó tàn phá sức khỏe và tinh thần của một bộ phận người trẻ và di họa rất lớn đối với giống nòi. Bây giờ, nghiện ma túy không còn là vấn đề xa lạ của người trẻ ở nông thôn nữa. Biết bao vụ trộm cắp, cướp giật, giết người không nương tay cũng do ma túy mà ra. Vì vậy, phải có biện pháp quyết liệt hơn nữa để triệt phá các đường dây tội phạm ma túy.
Phan Văn Dũng (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Chẳng lẽ bó tay ?
Buôn bán ma túy là một cách kinh doanh siêu lợi nhuận, vì vậy những đường dây tội phạm ngày càng tinh vi. Nhưng chẳng lẽ lại bó tay? Cả một xã hội phải nhập cuộc, nhà nước cần kiên quyết, mạnh tay hơn để vấn nạn ma túy không còn hoành hành, gây nguy hại ghê gớm cho xã hội như vậy nữa. Chẳng có gì mà chúng ta không làm được, nếu đặt mục tiêu quyết liệt, và nhất định không tha thứ cho những kẻ buôn bán ma túy.
Nguyễn Thanh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Tai họa
Đọc bài báo mô tả các vụ việc mà những băng nhóm nghiện ma túy đá thực hiện, tôi sởn cả gai ốc. Tai họa này đến với xã hội hoàn toàn không phải ngẫu nhiên. Ai kinh doanh, mua bán ma túy? Tại sao cho đến nay vẫn còn vướng mắc khi đưa người nghiện đến cơ sở cai nghiện bắt buộc? Hàng ngàn người nghiện nhởn nhơ ngoài xã hội thì làm sao không gây bất ổn cho xã hội. Theo tôi, không thể làm ngơ trước thực trạng này, mà phải hết sức quyết liệt, tìm ra nhiều biện pháp để ngăn chặn “cơn lốc ma túy”. Nếu không thì sẽ gánh hậu quả tàn khốc hơn.
Đình Hiền (Q.Tân Bình, TP.HCM)
Không thể nương nhẹ
Kẻ buôn bán, cướp giật do nghiện ngập đều phải nhận bản án nghiêm khắc, không thể nương nhẹ với loại tội phạm này. Ai bao che, tiếp tay đều phải xử nặng. Phải làm sao để việc ngăn chặn, chống lại tội phạm ma túy trở thành một phong trào, mà lực lượng chức năng phải chịu trách nhiệm trước người dân. Bên cạnh đó, cũng phải huy động người dân cùng tham gia, mới mong diệt trừ được đại nạn ma túy, đã gây biết bao hệ lụy phức tạp cho xã hội.
Phan Vinh (H.Bình Chánh, TP.HCM)

       
So với các nước trong khu vực thì mức xử phạt đối với tội phạm ma túy hiện nay ở VN là khá nhẹ. Đây có thể là nguyên nhân khiến tội phạm ma túy gia tăng. Có người buôn bán ma túy tức có người sử dụng ma túy. Và kẻ bán hay người mua đều nghiện ngập, họ chính là lực lượng chuyên gây nên những vụ cướp giật, bất chấp mọi thứ để có tiền hút, chích ma túy. Thiết nghĩ, luật Hình sự cần tăng nặng xử phạt đối với tội phạm ma túy. Từ đó giảm thiểu tình trạng buôn bán ma túy, giảm người nghiện đồng thời giảm tội phạm.
Nguyễn Hoàng Minh (H.Bến Lức, Long An)
       
Những cái chết tức tưởi, những vụ cướp giật tàn bạo đã xảy ra trên địa bàn TP.HCM khiến người dân bất an, hoang mang. Đa số tội phạm gây nên các vụ án này đều là con nghiện. Đã đến lúc nhà nước, cơ quan chức năng cần tăng cường rà soát, cấm, truy bắt, xử phạt tất cả những ai có hành vi mua bán, sử dụng từ shisha, cỏ Mỹ, keo cho đến nặng hơn là ma túy đá... Từ thử những chất kích thích nhẹ đến ma túy là con đường rất ngắn. Vì vậy, đừng để tình trạng thanh thiếu niên hút shisha, cỏ Mỹ tràn lan như hiện nay.
Võ Thị Phương Ánh (Q.8, TP.HCM)
An Phong - Duy Khang (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.