Thuyền viên tàu VTB 26 bị chìm bàng hoàng kể lại giây phút sinh tử

17/07/2017 21:40 GMT+7

Bị sóng hất văng từ cabin tàu xuống biển trong tâm bão, các thuyền viên trên tàu VTB 26 chỉ kịp mặc chiếc áo phao và vừa bơi, vừa thả trôi tự do theo sóng biển suốt 6 giờ.

Đến tối 17.7, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An vẫn đang tiếp tục huy động nhiều tàu thuyền tổ chức tìm kiếm các thuyền viên còn lại trên tàu VTB 26 gặp nạn khi đang neo đậu tại vùng biển Nghệ An.
Mới đây nhất, khoảng 18 giờ cùng ngày, anh Nguyễn Anh Tuấn (25 tuổi, quê Hải Phòng) được tàu SAR 411 phát hiện đang bơi lênh đênh trên biển, gần đảo Ngư và được đưa lên tàu trong tình trạng kiệt sức, đói lả.
Ngoài ra, lực lượng tìm kiếm cứu nạn cũng đã phát hiện thêm 2 thi thể nam trôi dạt trên biển, nghi là thuyền viên tàu VTB 26. Như vậy,  trong số 13 người trên tàu VTB 26, có 7 người đã được cứu sống,  3 thi thể được tìm thấy, số còn lại hiện đang bị mất tích.
Nôn ói cả chục lần vì uống nhiều nước biển
Được đưa vào Bệnh viện đa khoa Cửa Lò (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) cấp cứu trong tình trạng kiệt sức, anh Nguyễn Văn Sáng (37 tuổi, quê Thanh Hóa), cho biết phải đến khi được các thuyền viên trên tàu Thanh Thành Đạt 35 phát hiện, đưa lên tàu sơ cứu thì anh mới biết mình còn sống, sau hơn 6 giờ vật lộn với sóng dữ trên biển.
Anh Sáng kể, khoảng 12 giờ đêm 16.7, anh rời phòng trực đi ngủ khi đã hết ca. Vừa chợp mắt một lát, anh vội bật dậy, ôm lấy chiếc áo phao bỏ chạy lên cabin khi nghe các thuyền viên hô hoán “tàu gặp sự cố rồi”.
Thuyền viên gặp nạn được cứu hộ cứu sống, đưa lên bờ an toàn Ảnh Khánh Hoan
Khi mọi người vừa leo lên cabin, tàu bắt đầu bị nghiêng dần sang mạn phải. Sóng liên tiếp đánh dồn dập vào tàu khiến các thuyền viên bị hất văng xuống biển.
“Sóng đánh lần thứ 3 thì chúng tôi bị hất văng xuống biển, tàu cũng bị lật úp. Lúc đó, tôi và anh Lê Đức Tài ôm chầm lấy nhau nhưng lại bị sóng đánh tách rời ra”, anh Sáng nói.
Sau khi định hình được phương hướng, anh Sáng vừa gắng bơi vừa để trôi tự do theo sóng biển vào phía trong đảo Hòn Ngư (thị xã Cửa Lò). Bị sóng dữ quật liên tiếp vào người, anh Sáng nôn cả chục lần vì uống phải quá nhiều nước biển. Đến gần 9 giờ sáng 17.7, khi phát hiện chỉ còn cách đảo Ngư gần 1 km thì anh kiệt sức nên không thể vào đảo. May mắn đúng lúc này, phát hiện tàu Thanh Thành Đạt 35 ở gần, anh Sáng gắng thả người trôi tự do về phía tàu để cầu cứu.
Người thân chăm sóc cho thuyền viên Ngô Cao Cường Ảnh Phan Ngọc
“Phải đến khi được đưa lên tàu, tôi mới định hình được mình còn đang sống, lập tức gọi điện thông báo cho vợ con. Hiện vợ tôi cũng đang trên đường vào Nghệ An”, anh Sáng nói.
Thuyền viên khác mà chúng tôi có cơ hội được tiếp cận là anh Ngô Cao Cường, trú xã Xuân Hoa, huyện Nam Đàn, Nghệ An. Anh Cường được cứu và đưa vào Bệnh viện đa khoa Cửa Lò điều trị trong tình trạng sức lực bị kiệt quệ, dù đã được các bác sĩ chăm sóc chu đáo, khâu các vết thương, nhưng anh vẫn chưa thể trò chuyện.
Anh Ngô Văn Lộc, điều dưỡng Bệnh viện đa khoa Cửa Lò, cho biết anh Cường được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tay chân nhợt nhạt, suy kiệt, trên người nhiều vết xây xát và phải khâu 13 mũi ở chân.
Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 3 thuyền viên còn lại của tàu VTB 26 đang bị mất tích trên biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.