Gặp tỉ phú Anh, ông chủ Tottenham Hotspur đi du thuyền đến Phú Quốc: Mê nước mắm!

Đình Tuyển
Đình Tuyển
09/05/2019 08:18 GMT+7

"Khi tôi ăn hải sản có một loại nước chấm vị rất lạ, mọi người nói đó là nước mắm truyền thống đặc biệt làm từ cá của người dân trên đảo này. Tôi đã nhờ người mua một ít", tỉ phú Joe Lewis hào hứng cho hay.

Tối 8.5, ông chủ siêu du thuyền Aviva trị giá 150 triệu USD, cũng là người sở hữu đội bóng Tottenham Hotspur đã ghé ăn tối ở chợ đêm Phú Quốc. Tỉ phú người Anh tỏ ra đặc biệt thích món nước mắm truyền thống.

Cùng đi với tỉ phú Joe Lewis còn có đầu bếp của chiếc siêu du thuyền, môt vệ sĩ to cao và hai người phụ nữ trẻ. Trực tiếp hướng dẫn cho ông Joe Lewis là ông Huỳnh Văn Sơn, Chủ tịch Công ty Ngôi Sao Biển (Đơn vị chủ đầu tư chợ đêm Phú Quốc).

Tỉ phú Joe Lewis rất thân thiện trao đổi cùng PV Thanh Niên HOÀNG TRUNG
Dù là một trong những tỉ phú của thế giới nhưng ông Joe Lewis ăn mặc rất giản dị khi dã ngoại ở Phú Quốc ĐÌNH TUYỂN

*Xin chào ông, ông thấy chợ đêm ở đây thế nào?

- Tỉ phú Joe Lewis: Tôi rất ấn tượng với khu chợ này. Hàng hoá, ẩm thực, hải sản ở đây rất phong phú, có những loại ốc lần đầu tiên tôi mới thấy. Các gian hàng trưng bày cũng thật gần gũi với du khách. Tôi đoán không lầm thì đây là một trong những nơi có sức hút với du khách ở đảo này. Mọi người ở đây rất thân thiện và cũng khá bất ngờ khi nhiều người biết đến tôi, đề nghị chụp hình chung. 

*Ông đã thử các món ăn ở chợ đêm Phú Quốc chưa?

- Tỉ phú Joe Lewis: Tôi vừa dùng bữa tối ở một nhà hàng địa phương cũng rất gần đây. Đó là một nơi bán các món hải sản tươi. Đồ ăn ở đó rất tươi, hương vị chế biến cũng rất đặc biệt.

Ông Huỳnh Văn Sơn, Chủ tịch Công ty Ngôi Sao Biển, chủ đầu tư chợ đêm Phú Quốc (bên trái) và ông Hà Tấn Tài chủ nhà thùng nước mắm Đại Đức tặng nước mắm cho tỉ phú Joe Lewis HOÀNG TRUNG
Tỉ phú Joe Lewis vừa đi vừa trao đổi với PV Thanh Niên HOÀNG TRUNG

*Ông có ấn tượng với món ăn cụ thể nào không?

- Tỉ phú Joe Lewis: Có, khi tôi ăn hải sản có một loại nước chấm vị rất lạ, mọi người nói với tôi đó là nước mắm truyền thống đặc biệt làm từ cá của người dân trên đảo này. Tôi đã nhờ người mua một ít nhưng thật tuyệt khi ông chủ hãng nước mắm nào đó đã tặng tôi vài hộp để đem theo.

*Nói về bóng đá một chút, chắc là ông đang theo dõi rất sát cup C1 nơi Tottenham Hotspur của ông đang chuẩn bị đá bán kết lượt về, đêm qua ông có xem trận Liverpool và Barcenola không?

- Tỉ phú Joe Lewis: Có chứ, trận đấu quá hấp dẫn. Thật không thể tin nổi với tất cả mọi người khi Liverpool có thể lội ngược dòng thành công với 2 bàn thắng trong 2 phút. Tôi nghĩ khi Barca thua bàn thua đầu tiên họ vẫn còn chủ động nhưng tới bàn thứ 2, thứ 3 thì tinh thần của đội chủ sân Nou Camp đã hoảng loạn và chịu thất bại cay đắng.

Ông Joe Lewis vẫy tay chào người dân chợ đêm về lại du thuyền của mình ĐÌNH TUYỂN

*Ông đánh nhận định thế nào về trận đấu giữa Tottenham Hotspur của ông và AJax Amsterdam rạng sáng ngày 9.5?

- Tỉ phú Joe Lewis: Đây là trận đấu hết sức quan trọng của Tottenham Hotspur trong mùa giải này. Tất nhiên tôi sẽ xem và kỳ vọng Spurs (tên khác của Tottenham Hotspur - PV) vượt qua khó khăn để giành vé vào chơi chung kết cùng Liverpool.

*Vâng xin cảm ơn ông, chúc Spurs của ông thành công và chuyến đi của công có thêm nhiều thú vị.

Sau cuộc phỏng vấn, tỉ phú Joe Lewis đã rời thị trấn Dương Đông đến trở lại siêu du thuyền đang neo đậu tại cảng An Thới. Theo dự kiến, hôm nay (9.5) chiếc du thuyền vẫn sẽ đậu ở Phú Quốc, nhưng hành trình tiếp theo không được tiết lộ.  

Và đúng như kỳ vọng của tỉ phú Joe Lewis, Tottenham Hotspur đã giành quyền vào chung kết UEFA Champions League bằng cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Ajax với tỉ số 3-2 (tổng tỉ số hai trận lượt đi và về là 3-3).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.