Tỉ phú Jack Ma bác bỏ tin tài trợ học hành cho 'bản sao nhí' của ông

16/11/2016 21:13 GMT+7

Tỉ phú Jack Ma, người sáng lập công ty mua sắm trực tuyến Alibaba, vừa lên tiếng bác bỏ bản tin nói rằng ông sẽ tài trợ chi phí học hành cho một cậu bé có khuôn mặt giống y hệt ông.

Tân Hoa xã ngày 14.11 đưa tin tỉ phú Jack Ma đã nhận lo chi phí học hành cho cậu bé Fan Xiaoqin, 8 tuổi, ở tỉnh Giang Tây, được cư dân mạng gọi là ‘tiểu Jack Ma’ vì có khuôn mặt giống y chang ông lúc nhỏ.Bản tin cho biết xót thương trước hoàn cảnh gia đình nghèo khó của Fan Xiaoqin và ấn tượng trước diện mạo của cậu bé giống ông lúc nhỏ, Jack Ma đã đồng ý lo chi phí học hành cho cậu bé cho đến hết đại học.
Bản thân Jack Ma cũng đi lên từ nghèo khó. Ông khởi đầu sự nghiệp bằng nghề giáo viên dạy tiếng Anh và bị khước từ trong nhiều lần xin việc bao gồm bị từ chối làm nhân viên phục vụ tại nhà hàng gà rán KFC trước khi thành lập Alibaba vào năm 1999.
Tỉ phú Jack Ma (trái) và Fan Xiaoqin, bản sao nhí của ông - Ảnh chụp màn hình trang web của Deccan Chronicle
Tỉ phú Jack Ma (trái) và Fan Xiaoqin, bản sao nhí của ông - Ảnh chụp màn hình trang web của Deccan Chronicle
Các bức hình của Fan Xiaoqin, ‘bản sao nhí’ của Jack Ma, được lan truyền trên mạng vào năm 2014. Kể từ đó, cậu bé trở nên nổi tiếng và khiến mọi người thương xót.
Sinh ra trong một gia đình nghèo, ‘tiểu Jack Ma’ và người anh trai chưa bao giờ được đến trường. Mẹ của cậu bị bại liệt và mù một mắt sau khi bị trâu húc. Cha của cậu là người kiếm cơm chính cho gia đình nhưng bị cụt mất một chân trong vụ một tai nạn. Bà nội của cậu bé bị chứng mất trí.
Viết trên mạng xã hội Weibo vào năm ngoái, Jack Ma cho biết: “Mới nhìn qua, tôi ngỡ đó là bức hình của tôi lúc nhỏ”.
Tuy nhiên, hôm 15.11, một người phát ngôn của Alibaba bác bỏ thông tin Jack Ma tài trợ chi phí học hành cho cậu bé nhà nghèo này. Trả lời phỏng vấn của tạp chí Forbes, người phát ngôn nói: “Thông tin này hoàn toàn sai sự thật”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.