Tiệc cưới độc, lạ

12/12/2015 15:06 GMT+7

Tất cả đều có thể. Một tiệc cưới của riêng bạn, độc lạ, không giống ai mà đầy ý nghĩa, được sắp đặt từ A tới Z.

Tất cả đều có thể. Một tiệc cưới của riêng bạn, độc lạ, không giống ai mà đầy ý nghĩa, được sắp đặt từ A tới Z.

Bạn sẽ là những cô dâu chú rể bước đi trong miền cổ tích hay một tiệc cưới hiện đại phá cách hoàn toàn từ trang trí không gian đến cách thưởng thức tiệc… Không chỉ là ngày vui của cô dâu, chú rể mà còn là ngày hạnh phúc của khách tham dự, khi họ được mời đến để tận hưởng chứ không phải để “trả lễ”…
Theo tìm hiểu của chúng tôi, những tiệc cưới kiểu độc đáo đang là xu hướng của giới trẻ hiện nay, nhất là trong giới du học sinh về nước hay những bạn trẻ lập gia đình với người nước ngoài. Và cô dâu chú rể phải chuẩn bị trước từ 6 tháng đến 1 năm, tất nhiên với số tiền không hề nhỏ.
Vào rừng…
“Không hề khó khăn như bạn nghĩ, cô dâu chú rể và khách tham dự tiệc cưới không phải đi đâu xa xôi ngàn dặm vào rừng dự tiệc. Đơn vị thực hiện dịch vụ tiệc cưới sẽ tạo ra một khung cảnh rừng nhân tạo như thật ngay tại TP.HCM mang đến không khí mát mẻ, cảm giác lạ cho cô dâu chú rể lẫn người tham dự tiệc. Cô dâu chú rể có thể thỏa thích phá cách khoác lên mình những bộ cánh cưới đầy nét hoang dại lãng mạn. Bởi thật sự nếu tổ chức tiệc cưới trong rừng thật thì khá… nguy hiểm, sẽ là vấn đề lớn khi đưa hàng chục đến hàng trăm con người vào rừng ăn tiệc, trước nguy cơ bị vắt, côn trùng trong rừng rậm tấn công. Đó là chưa kể, yếu tố thời tiết cộng với sự thiếu hụt về điều kiện đun nấu sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng, khẩu vị món ăn” - chị Tạ Thị Thùy Linh, chủ thương hiệu Saomys Flowers chia sẻ.
Theo chị Linh, với nhiều tiệc cưới chị đã thực hiện thành công thì dù là rừng nhân tạo nhưng giống y rừng thật bởi không gian được trang trí bằng cây tươi hoa thật. Tại TP.HCM, dinh Độc Lập, khu du lịch Bình Quới, Thanh Đa… là những nơi hoàn toàn có thể biến thành khu rừng cưới riêng của cô dâu chú rể như trong miền cổ tích. Chị Linh tiết lộ, một tiệc cưới chị vừa tổ chức có cô dâu chú rể là đôi bạn du học sinh ở nước ngoài về với số khách tham dự trên 700 người, đã thuê nguyên một khu nhà vườn của khu Bình Quới để làm tiệc. Chi phí món ăn của một bàn hơn 10 triệu đồng. Chi phí cho hoa trang trí khoảng 150 triệu đồng… được trang trí từ hàng chục triệu đóa hoa với hàng chục loại khác nhau. Tính ra chi phí cho đám cưới này lên đến bạc tỉ. Nhưng với túi tiền nhỏ hơn, 400 - 500 triệu đồng, các đôi uyên ương cũng có thể tổ chức một tiệc độc đáo với cách trang trí tương tự, tuy nhiên món ăn được đặt ở mức giá mềm hơn hoặc chỉ là tiệc buffet, tiệc cocktail.
Tiệc cưới độc, lạ2
Xuống biển…
Tiệc cưới ở biển sẽ mang phong cách lãng mạn, thường được tổ chức bởi cô dâu chú rể là đôi uyên ương đặc biệt yêu thích biển. Họ muốn ngày hạnh phúc nhất cuộc đời mình được biển “chứng kiến và chúc mừng” bằng bản nhạc rì rào bất tận. Khách đến tham dự sẽ cùng cô dâu chú rể tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời. Bàn ăn, cổng hoa trang trí đều được chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ đảm bảo nét lãng mạn. Với những tiệc cưới này, cô dâu chú rể thường chọn một resort nào đó nằm sát bãi biển. Biển Đà Nẵng, Nha Trang… là những nơi đang được ưa thích chọn làm nơi tổ chức tiệc mừng trăm năm hiện nay, bởi ở những nơi này từ cát, nước... đến sắc trời đều rất tuyệt. Chi phí cho một tiệc cưới ở biển cũng từ khoảng 400 triệu đồng trở lên.
Tiệc cưới độc, lạ 3
Ra vườn, hồ bơi…
Với tiệc cưới mang phong cách này, cô dâu nếu ở TP.HCM không cần phải đi đâu quá xa, mà có thể đến với khu nhà hàng của các khách sạn 4 và 5 sao như Continental, Legend, Rex, Resort Thảo Điền… là có thể tổ chức được. Khung cảnh đám cưới sẽ được biến hóa theo sở thích của cô dâu chú rể là phong cách lãng mạn, hiện đại hay cổ điển… nhưng tất cả đều đảm bảo yếu tố không gian, dịch vụ có một không hai và thật tinh tế, sang trọng.
“Đơn vị thực hiện dịch vụ có thể tạo ngay một “lâu đài tình ái” lãng mạn giữa hồ bơi nước trong xanh; hay tạo ra một vườn hoa thơm ngập lối đi, cổng chào, bàn ăn… khiến những ai bước vào không gian này đều ngất ngây. Hàng chục loại như hoa hồng, cẩm tú cầu, cát tường, mymy, cúc… được đưa vào trang trí. Thậm chí, nếu cần một hay nhiều loại hoa nào đó để trang trí xen kẽ tạo điểm nhấn cho sự độc lạ mà tại VN không có, đơn vị thực hiện dịch vụ sẵn sàng nhập khẩu từ nước ngoài về để phục vụ. Hoa trang trí ngập lối đi, cổng chào, bàn ăn… cũng là ấn tượng đặc biệt” - chị Nguyễn Vân Anh, người chuyên tư vấn tổ chức tiệc cưới độc lạ tại TP.HCM cho biết.
Đương nhiên, món ăn được phục vụ trong những tiệc này đều cao cấp, từ khoảng 7 triệu đồng/bàn trở lên. Món ăn không chỉ ngon mà còn phải đẹp, khách dự tiệc không chỉ thưởng thức bằng miệng mà còn thưởng thức bằng mắt. Chi phí cho hoa tươi trang trí ít nhất cũng phải từ 60 - 70 triệu đồng trở lên. Để làm một tiệc cưới hạng sang với thiết kế có một không hai này, cô dâu chú rể phải chuẩn bị từ 500 triệu đồng trở lên. Chị Vân Anh tiết lộ, đã từng có những tiệc cưới khủng mà khách yêu cầu riêng khâu trang trí đã lên tới 1 - 2 tỉ đồng, chi phí trọn tiệc cưới đến hàng chục tỉ đồng.
Tiệc cưới độc, lạ 4
Lênh đênh trên sông hay rước dâu bằng... máy bay
Đây cũng là một trong những cách tổ chức tiệc cưới độc lạ đã từng có những cặp đôi lựa chọn. Tại TP.HCM có hai thuyền được chọn nhiều là Elisa và Bonsai. Elisa là một nhà hàng trên thuyền có sức chứa 1.000 khách nằm bên Bến Nhà Rồng, có cả thang máy bên trong. Hoa tươi được trang trí trên thuyền theo phong cách nghệ thuật tuyệt đẹp, khách thưởng thức món ăn giữa bốn bề sông nước mang đến sự trải nghiệm thú vị khó quên. Tuy nhiên, tàu Elisa chỉ nằm yên ở Bến Nhà Rồng, còn tàu Bonsai sẽ đưa khách dự tiệc dạo một vòng quanh Sài Gòn về đêm. Khách khứa sẽ vừa được ngắm sông, vừa được thưởng thức những món ăn 5 sao.
Theo những người thực hiện dịch vụ tổ chức tiệc cưới độc lạ, các cô dâu chú rể muốn rước dâu bằng máy bay cũng sẽ được phục vụ với điều kiện... duy nhất: tiền khủng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.