Tiêm vắc xin cho trẻ có bệnh lý đặc biệt tại bệnh viện

11/09/2016 15:04 GMT+7

Từ 13.9.2016, Bệnh viện Nhi trung ương (Hà Nội) triển khai tiêm vắc xin Pentaxim cho trẻ có các tình trạng bệnh lý đòi hỏi thận trọng trong tiêm chủng.

Đây là bệnh viện đầu tiên trên cả nước thực hiện tiêm chủng cho các trẻ đến khám, điều trị tại bệnh viện. Việc này đảm bảo các trẻ lâu nay bị "bỏ trống" tiêm chủng sẽ không bị lỡ lịch tiêm và được theo dõi phản ứng sau tiêm với điều kiện tối ưu nhất.
Thời gian bắt đầu đăng ký tiêm (trực tuyến) từ 9 giờ sáng thứ hai ngày 12.9.2016 tại địa chỉ: dangkynhitw.org.vn. Đợt đăng ký này dành cho các trẻ từ 2-24 tháng tuổi (tính đến ngày đăng ký tiêm). Các trường hợp đăng ký thành công sẽ có giấy báo hẹn tiêm. Thời gian tiêm từ 8 giờ ngày 13.9.2016, tại Phòng tư vấn và tiêm chủng vắc xin của Bệnh viện Nhi Trung ương.
Theo ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), việc triển khai tiêm cho các nhóm trẻ này này đòi hỏi cơ sở y tế đảm bảo chống nhiễm chéo trong bệnh viện, có điều kiện khám sàng lọc tốt, chỉ định chính xác; sẵn sàng trang thiết bị và thuốc cũng như kinh nghiệm trong xử trí các trường hợp phản ứng quá mẫn với vắc xin.
"Bộ Y tế khuyến khích bệnh viện triển khai hoạt động này và sẽ nhân rộng thêm. Việc các bệnh nhi đang điều trị nội trú hoặc có một số bệnh lý đặc biệt vẫn được tiêm vắc xin đầy đủ sẽ giúp trẻ được bảo vệ với các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm gây dịch, đảm bảo an toàn tiêm chủng", ông Phu nói. Bộ Y tế cho biết, vừa qua đã ghi nhận các trẻ mắc ho gà do tiêm chủng không đầy đủ, không đúng lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.