Tiền bạc có mua được hạnh phúc?

25/11/2015 09:55 GMT+7

(TNO) Tiền bạc có thật sự mua được hạnh phúc? Một nghiên cứu của Đại học Harvard đã khẳng định hạnh phúc của con người tùy thuộc vào số tiền mà họ chi trả.

(TNO) Tiền bạc có thật sự mua được hạnh phúc? Một nghiên cứu của Đại học Harvard đã khẳng định hạnh phúc của con người tùy thuộc vào số tiền mà họ chi trả.

Tiền bạc thật sự mua được hạnh phúc? - Ảnh minh họa: Shutterstock
Các nhà khoa học của Đại học Harvard đã làm một cuộc nghiên cứu về The Science of spending (Khoa học về tiêu tiền) của con người. Họ đưa ra kết luận rằng mọi người thường cảm thấy hạnh phúc hơn khi tiêu tiền vào những trải nghiệm hơn là mua sắm, theo CNN ngày 24.11.
Cụ thể, khi tiêu tiền vào những món công nghệ như tivi, điện thoại, chúng ta thường có xu hướng sẽ “chăm chú” tận hưởng món đồ mới một mình: chơi game không ngừng hay xem tivi suốt ngày.
Nhưng khi chi tiền cho một kỳ nghỉ, một bữa ăn cùng bạn bè và gia đình, chúng ta có những kỷ niệm mới mẻ hơn, những điều thú vị hơn. Họ đưa ra một khái niệm “Những trải nghiệm khiến bạn hạnh phúc hơn khi nó còn chưa xảy ra”.
Đó là khi cả nhà cùng nhau chuẩn bị chuyến đi chơi, là vợ chồng mới cưới hào hứng về tuần trăng mật sắp tới.
Quả thật, mọi người thường hào hứng và vui vẻ trong những ngày trước chuyến đi chơi. Và sau khi chuyến đi kết thúc, mọi người sẽ có nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng nhau.
Điều này làm cuộc sống thêm phong phú và hạnh phúc hơn. Tiêu tiền cho những trải nghiệm đáng giá hơn với nhiều món đồ thời thượng, giáo sư Michael Norton thuộc nhóm nghiên cứu cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.