Tiền Giang: Làm từ thiện ở Gò Công Tây phải thông qua chính quyền

Bắc Bình
Bắc Bình
28/08/2021 19:28 GMT+7

Chủ tịch UBND H.Gò Công Tây (Tiền Giang) ban hành văn bản quy định về điều kiện tham gia thiện nguyện trên địa bàn huyện trong lúc giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19.

Chiều 28.8, tin từ Văn phòng UBND H.Gò Công Tây (Tiền Giang), cho biết ông Huỳnh Thanh Bình, Chủ tịch UBND H.Gò Công Tây, đã ký ban hành công văn quy định tất cả các hoạt động thiện nguyện trong lúc giãn cách xã hội, bao gồm cả mang hàng hóa, tiền bạc đến và chở hàng hóa từ huyện đi, đều phải thông qua chính quyền địa phương hoặc MTTQ Việt Nam H.Gò Công Tây.
Ông Bình ký ban hành công văn này vì theo ông, trong thời gian giãn cách xã hội phòng Covid-19 trên địa bàn H.Gò Công Tây đã có nhiều hoạt động thiện nguyện tại địa phương diễn ra không thông qua chính quyền địa phương, dẫn đến việc tiếp nhận, cấp phát quà có lúc chưa đúng người thụ hưởng.
Mặt khác, một số cá nhân đến địa phương chở hàng hóa từ H.Gò Công Tây đi làm từ thiện bằng các phương tiện như xe cứu thương, xe biển số xanh… gây khó khăn cho việc kiểm soát người ngoài vào địa bàn huyện trong thời gian giãn cách xã hội.

Ngày 28.8: Thông báo 352 ca Covid-19 tử vong tại 11 tỉnh thành

UBND H.Gò Công Tây yêu cầu các phương tiện vận chuyển hàng hóa, kể cả tiền thiện nguyện đến huyện, phải theo quy định của Sở GTVT Tiền Giang, nghĩa là phải vận chuyển bằng xe tải có phù hiệu ưu tiên "luồng xanh". Việc thực hiện giao nhận phải có thông báo trước với Ủy ban MTTQ VN huyện hoặc UBND các xã, thị trấn trên địa bàn và việc giao nhận hàng hóa, tiền phải thực hiện ngay tại trụ sở của các cơ quan này.
Đối với việc tiếp nhận hàng hóa thiện nguyện từ các tổ chức, cá nhân trong địa bàn hỗ trợ bà con nơi khác thì các phương tiện cũng phải là xe "luồng xanh" và việc tiếp nhận hàng chở đi phải thực hiện tại Bến xe H.Gò Công Tây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.