Tiếng khóc xé lòng của người mẹ có con trai ngã cầu thang phòng trọ tử vong

22/11/2020 16:31 GMT+7

Nghe tin con trai qua đời, bà Võ Thị Hồng (61 tuổi) như chết lặng, rồi ngất lịm đi. Trái tim người mẹ tan nát khi biết mãi mãi không thể gặp lại con.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của anh Mai Văn Toàn (26 tuổi, quê Bình Định) qua đời vì ngã từ cầu thang ở một phòng trọ tại P.Hiệp Phú (Q.9) khiến nhiều người không khỏi xót xa.

‘Tôi còn mơ làm đám cưới cho con’

Anh Võ Ngọc Nhi (38 tuổi, anh họ của Toàn) kể khi nghe tin em mình gặp tại nạn, anh tức tốc đến hiện trường. Đến nơi đã thấy mọi người phá cửa vào để cứu em.
“Tôi thấy em mình nằm bất động ở đó, máu chảy ra khắp phòng mà xót xa đến mức không thể khóc được, nước mắt cứ chảy vào trong. Sau khi làm việc với cơ quan công an và được biết em bị ngã cầu thang dẫn đến chấn thương sọ não, tôi cảm thấy thương cho em quá. Không hiểu vì sao em gặp phải tai nạn hy hữu như vậy”, anh Nhi bộc bạch.
Phòng trọ của anh có gác cao, cầu thang thẳng đứng nguy hiểm. ẢNH: CAO AN BIÊN

Phòng trọ của anh có gác cao, cầu thang thẳng đứng nguy hiểm

ẢNH: CAO AN BIÊN

Sau khi hoàn tất các thủ tục và được sự hỗ trợ của bạn bè, công ty của anh Toàn làm việc, anh Nhi đã đưa thi thể của anh Toàn về quê Bình Định để chôn cất.
“Khi hay tin con mình đã không còn, trái tim tôi như vỡ ra làm trăm mảnh. Có nỗi đau nào bằng nỗi đau người đầu bạc tiễn người đầu xanh. Ngày nào tôi cũng mơ đến cảnh con trai mình lấy vợ, có một gia đình hạnh phúc và tôi còn có cháu ẳm bồng. Vậy mà giờ ước mơ đó mãi mãi không thể trở thành sự thật”, bà Võ Thị Hồng (61 tuổi, mẹ anh Toàn) khóc nức nở.
Chị Mai Thị Liễu (29 tuổi, chị ruột anh Toàn) kể, gia đình có 4 người con. Cả 3 chị gái đều đã đi lấy chồng nên còn mỗi anh Toàn chăm lo cho bố mẹ và bà nội đã già yếu. 3 năm trước, vì muốn có tiền để chăm lo cho bố mẹ nên anh đã vào TP.HCM để làm công nhân. Hiện cả bố và mẹ anh Toàn đều làm nông, lại hay bệnh tật nên gia cảnh rất khó khăn.
“Gia đình còn mỗi Toàn là trụ cột, giờ em mất rồi không biết bố mẹ và bà nội phải sống sao đây. Em là một người hiền lành, tử tế và rất hiếu thảo. Một người tốt như em sao phải gặp những chuyện như thế này”, chị Liễu rưng rưng.
Chị Liễu cho biết thêm, khi hay tin cháu mất bà của anh Toàn đã không thể ngủ được nhiều ngày qua. “Lúc nào bà cũng khóc bảo muốn đi theo Toàn khiến tôi không kìm lòng được”, chị Tâm sự.

Cẩn thận khi lên xuống cầu thang gác trọ

Tai nạn thương tâm của anh Toàn đã nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người đã chia sẻ nỗi đau với gia đình anh Toàn cũng như vận động quyên góp, hỗ trợ để làm đám tang cho anh.
Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến về những nguy hiểm khi ở phòng trọ có cầu thang cao dẫn lên gác. Tài khoản D.C.T.K chia sẻ: “Tôi cũng từng ở trọ và từng té khi bước xuống cầu thang, may mắn là chỉ bị thương nhẹ. Từ đó tôi rất ít khi leo lên gác. Mỗi lần leo lên, leo xuống cũng phải rất cẩn thận từng bước chứ nguy hiểm quá”.
Đám tang của anh Toàn diễn ra vào ngày 18.10 tại H.Hoài Nhơn, Bình Định. ẢNH: CHỊ MAI THỊ LIỄU CUNG CẤP.

Đám tang của anh Toàn diễn ra vào ngày 18.10 tại H.Hoài Nhơn, Bình Định

ẢNH: CHỊ MAI THỊ LIỄU CUNG CẤP

“Thiết nghĩ nên xem lại các thiết kế của phòng trọ sao cho đảm bảo an toàn người ở, ít ra cũng phải làm tay vịn khi lên xuống để không phải gặp những tai nạn thương tâm như thế này”, tài khoản T.V.L nhận xét.
Tài khoản M.H.K bình luận: “Đọc thông tin xong mà tôi nổi da gà vì tôi cũng đang ở phòng trọ có cầu thang cao như vậy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.