Tiếng nói người dân: Lao đao vì nước sinh hoạt nhiễm bẩn!

28/05/2017 19:32 GMT+7

Hàng ngàn hộ dân ở TX.Điện Bàn (Quảng Nam) gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt vì tình trạng nguồn nước sinh hoạt thường xuyên bị gián đoạn và nhiễm bẩn.

Nhiều ngày qua, nguồn nước sinh hoạt tại khối 4 (P.Vĩnh Điện, TX.Điện Bàn) có hiện tượng vẩn đục và mùi hôi bất thường. Sự việc trên gây xáo trộn, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Hiện tượng này xảy ra nhiều lần trong thời gian gần đây trên địa bàn thị xã.
Chị Kiều My (trú khối 4, P.Vĩnh Điện) bức xúc: “Sáng 23.5, cả khu phố đột nhiên mất nước. Chừng 14 giờ cùng ngày thì mới có nước trở lại, nhưng màu nước đục ngầu kèm theo mùi bùn đất rất khó chịu. Đến thời điểm này nước đã trong trở lại nhưng tôi vẫn chưa dám sử dụng”.
Chiều 24.5, ông Võ Hiền, Phó giám đốc Xí nghiệp cấp thoát nước Điện Bàn (thuộc Công ty CP cấp thoát nước Quảng Nam), cho biết: “Từ cuối năm 2016 đến nay, TX.Điện Bàn đang nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT609 và đường tránh Điện An đến Vĩnh Điện. Trong quá trình thi công, các phương tiện cơ giới đã làm vỡ đường ống dẫn nước chính từ nhà máy (đóng tại xã Điện Phước) đến 9 xã, phường, gây mất nước tạm thời và bùn đất thi công lọt vô đường ống khiến nước có mùi hôi và đục”.
Xí nghiệp cấp thoát nước Điện Bàn có nhiệm vụ cấp nước sạch cho 9 xã, phường gồm: Vĩnh Điện, Điện An, Điện Phước, Điện Minh, Điện Thọ, Điện Phương, Điện Thắng Bắc, Điện Thắng Trung và Điện Thắng Nam. “Xí nghiệp đã họp với Ban Quản lý dự án 2 Quảng Nam để cùng phối hợp thực hiện nâng cấp và mở rộng các tuyến đường có ảnh hưởng đến đường ống cấp nước trên địa bàn. Đến đầu năm 2018, sau khi hoàn thành, dự án sẽ không còn xảy ra hiện tượng nước bẩn như vừa qua”, ông Hiền khẳng định.
Người dân lo ngại tình trạng nước nhiễm bẩn và có mùi hôi không sử dụng được sẽ tiếp tục xảy ra, gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.