Tiếp sức cho 'nghị lực thép'

26/05/2017 11:06 GMT+7

Báo Thanh Niên số chủ nhật ra ngày 21.5 có bài Nghị lực thép , viết về tinh thần vượt khó vươn lên của một số quân nhân đang công tác nơi biên giới - hải đảo.

Ngay sau đó, Quỹ Sống để yêu thương Việt Nam (Live To Love Vietnam) do bà Nguyễn Thanh Phượng làm chủ tịch đã thông qua Báo Thanh Niên, nhờ chuyển số tiền 50 triệu đồng tới trung úy Ngô Trường Vũ (nhân viên thông tin cơ yếu, Đồn biên phòng 692 - Sông Đốc, Cà Mau), giúp đỡ gia đình anh Vũ dựng nhà, ổn định cuộc sống.
Thượng tá Nguyễn Văn Việt, Chính trị viên Đồn biên phòng 692 - Sông Đốc, cho biết: “Trung úy Ngô Trường Vũ có hoàn cảnh khó khăn nhất đơn vị do vợ dạy học xa, con còn nhỏ, nhà ở thuê mướn dột nát… nhưng vẫn cố gắng vượt qua vất vả để hoàn thành mọi nhiệm vụ” và nhấn mạnh: “Báo Thanh Niên đã bắc nhịp cầu thiết thực từ nhà tài trợ đến gia đình quân nhân, là động lực cốt yếu cho anh em dựng nhà, ổn định cuộc sống”.
Từ đầu năm đến nay, Quỹ Sống để yêu thương Việt Nam đã đồng hành cùng Báo Thanh Niên giúp đỡ một số nhân vật cựu quân nhân có hoàn cảnh khó khăn được phản ánh trên báo như: tặng Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Xuân Trường (đang sống tại xã Kỳ Lạc, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) số tiền 100 triệu đồng để sửa chữa, cải thiện nhà ở; giúp đỡ cựu chiến binh Đoàn Hữu Thấn (nguyên chiến sĩ hàng hải tàu 604, Lữ đoàn 125, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã chiến đấu anh dũng bảo vệ chủ quyền Tổ quốc trên vùng biển Gạc Ma, Trường Sa ngày 14.3.1988, hiện đang sống tại xã Tân Lập, H.Đồng Phú, Bình Phước) số tiền 50 triệu đồng để dựng nhà mới, ổn định đời sống.
Hiện tại, 3 ngôi nhà của quân nhân - cựu quân nhân do Quỹ Sống để yêu thương Việt Nam đồng hành cùng Báo Thanh Niên tài trợ giúp đỡ, đang được xây dựng với sự hỗ trợ nhân lực của các tỉnh đoàn và dự kiến hoàn tất trước 27.7.2017.

tin liên quan

"Chúng tôi sẽ mang đến những cuộc đoàn tụ"…
“Xin chào chị, chị tìm ai ạ?”, “Còn em, em tìm ai?”… Đó không phải là câu hỏi của một người chủ nhà khi có khách đến tìm mà là câu hỏi của một cầu nối để mang tới những cuộc đoàn tụ. Câu hỏi đầy cảm xúc của nhà báo Thu Uyên trong “Như chưa hề có cuộc chia ly” rồi đây hi vọng sẽ được nhiều khán giả cùng chị tìm ra câu trả lời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.