Tiếp tục hỗ trợ người dân vùng mưa lũ Nha Trang

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
23/11/2018 19:32 GMT+7

Ngày 21.11, Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Khánh Hòa, Thành đoàn Nha Trang tiếp tục thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình có người thân thiệt mạng, mất tích do mưa lũ, sạt lở.

Chúng tôi trở lại xã Phước Đồng, nơi chịu thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ. Thật đau lòng khi nghe câu chuyện về sự ra đi của cháu Nguyễn Hoàng Bách (10 tuổi, ở thôn Phước Sơn, xã Phước Đồng).
Chị Đào Hoài Linh, mẹ cháu Bách, vẫn không tin những gì xảy ra là sự thật. “Hôm đó, tôi và hai con đang ăn sáng thì bất ngờ mưa lớn kéo theo dòng nước đục ngầu đổ cuộn xuống. Tôi hoảng hốt kẹp chặt hai con hai bên tay, nhưng nước quá mạnh, đẩy cả ba mẹ con trượt xuống hàng chục mét. Tôi cố giữ con nhưng dòng nước dữ vẫn cuốn Bách ra xa, tôi quỳ bò trong nước lũ, vừa tiến lại chỗ con vừa cầu trời cho tai qua nạn khỏi. Vậy mà…”, chị Linh khóc nghẹn khi giờ đây nhà cũng tan hoang, phải nương nhờ tại một ngôi chùa.
Trường hợp của bà Nguyễn Thị Lê (59 tuổi) sống độc thân từ lâu. Cách đây khoảng hai năm, sức khỏe yếu và bị ung thư, bà Lê về ở chung với người bạn già là bà Lưu Thị Huệ trong căn nhà nhỏ ở thôn Phước Sơn. Bà Huệ kể lại: “Khi tôi nghe tiếng ầm ầm bên ngoài, nhìn ra thấy nước lũ ào ạt tuôn xuống nên la lên. Vừa lúc đó, dòng nước tràn vào nhà, xé toạc từ sau ra trước, sập tường. Tôi bị cuốn trôi khoảng hai chục mét, nước cứ ập phủ lên đầu như sóng biển nhưng may mắn sau đó bám được vào một gốc cây. Bà Lê thì không biết bị nước cuốn đi đâu, mãi đến ngày 20.11, người ta mới tìm thấy thi thể”.
Trong số những người không may thiệt mạng cũng có những nạn nhân không phải là người địa phương, như: anh Trần Duy Quyền (24 tuổi) quê ở H.Diên Khánh (Khánh Hòa) xuống Nha Trang đi biển làm thuê; em Trần Kim Tuyền (14 tuổi) quê ở H.Sông Cầu (Phú Yên), gần đây vào nhà người thân ở thôn Thành Phát ở lại chơi. Ngày 21.11, đoàn cũng đã đến thăm hỏi gia đình chị Võ Thị Kim Yến (ở P.Vĩnh Trường) có hai người thiệt mạng do sập nhà và gia đình nạn nhân Nguyễn Thanh Huyền (ở P.Vĩnh Thọ).
Sau khi thăm hỏi, Báo Thanh Niên đã trao hỗ trợ các gia đình không may có người thân thiệt mạng mỗi trường hợp 5 triệu đồng. Trước đó, ngày 19.11, một ngày sau đợt mưa lũ tàn phá TP.Nha Trang, Báo Thanh Niên cũng đã thăm hỏi, giúp đỡ 10 trường hợp. Theo UBND TP.Nha Trang, đến thời điểm này, đợt mưa lũ, sạt lở trên địa bàn đã khiến 19 người chết; hiện vẫn còn 1 người mất tích.
Những ngày qua, Báo Thanh Niên đã thăm hỏi, hỗ trợ 17 trường hợp. Qua tìm hiểu được biết những nạn nhân khác quê ở tỉnh Đắk Lắk và TX.Ninh Hòa, PV đang liên hệ với chính quyền địa phương để hỗ trợ, chia sẻ mất mát với các gia đình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.