Tìm điểm phát bao cao su miễn phí bằng smartphone

16/02/2011 09:51 GMT+7

(TNO) Sở Y tế thành phố New York (Mỹ) mới đây đã đưa một ứng dụng mới lên smartphone, nhằm giúp người dùng có thể tìm kiếm nhanh những điểm phát bao cao su (BCS) miễn phí gần nhất.

Ứng dụng này, vừa được giới thiệu vào ngày lễ Tình nhân 14.2 vừa qua, sử dụng công nghệ định vị vệ tinh GPS hoặc một địa chỉ đầu vào để chỉ dẫn cho người sử dụng đến 5 địa chỉ cung cấp BCS miễn phí gần nhất.

Theo Reuters, hiện tại các điện thoại iPhone và các thiết bị chạy trên nền Android đều có thể tải về cài đặt ứng dụng này với cơ sở dữ liệu chứa hơn 1.000 địa điểm phát BCS.

Tiến sĩ Monica Sweeney, cố vấn y tế của thành phố cho biết: "Chính quyền thành phố muốn thông qua chương trình này khuyến khích mọi người quan hệ tình dục an toàn, góp phần xây dựng New York thành thành phố an toàn tình dục nhất  thế giới".

Chương trình phân phát BCS miễn phí đã được triển khai tại New York trong 5 năm qua. Trung bình mỗi tháng có tới 3 triệu BCS được phát.

Tuy nhiên, khi triển khai chương trình, chính quyền thành phố đã chịu áp lực rất lớn các bậc phụ huynh vì cho rằng hành động này đã khuyến khích lớp trẻ quan hệ tình dục.

Thu Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.