Tin tức đặc biệt trên báo in ngày 16.7.2019

16/07/2019 04:47 GMT+7

Tin tức về Bất an bác sĩ cấp cứu bỏ mặc người bệnh; Cô gái dân tộc Mông và nỗi khát khao học tập; Khai thác kim cương dưới lớp băng vĩnh cửu … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 16.7.2019.

Bất an bác sĩ cấp cứu bỏ mặc người bệnh

Bệnh nhân cấp cứu tại BV Nhân dân 115 chiều 14.7

ẢNH: THANH TRÚC

Vào bệnh viện, mọi niềm tin người bệnh đều đặt vào y bác sĩ. Nhưng, nếu y bác sĩ chủ quan, chậm trễ hay “non” kinh nghiệm trong xử trí cấp cứu sẽ ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh. Trong đó, Sự việc bệnh nhân tử vong sau gần 4 giờ vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, khiến dư luận bất an lẫn bất bình. (trang 5)

Cô gái dân tộc Mông và nỗi khát khao học tập

Cô gái dân tộc Mông và nỗi khát khao học tập

Mua Thị Chở học bài trên lớp

Ảnh: NVCC

Bị bắt ở nhà nhưng vẫn quyết tâm đi học, liên tục là học sinh giỏi, đạt giải cao trong nhiều kỳ thi cấp tỉnh… Đó là Mua Thị Chở, người dân tộc Mông ở xã biên giới Sủng Là (H.Đồng Văn, Hà Giang). Khát khao được học của cô gái để thoát nghèo, cống hiến, để thay đổi nhận thức của người dân tộc Mông... (trang 22)

Khai thác kim cương dưới lớp băng vĩnh cửu

Yakutia (vùng Siberia, Nga) - nơi có mùa đông khắc nghiệt nhất nhì thế giới cũng chính là quê hương của những mỏ kim cương khổng lồ dưới lớp băng vĩnh cửu. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.