Tin tức đặc biệt trên báo in ngày 18.5.2020

18/05/2020 04:35 GMT+7

Tin tức về Doanh nghiệp Trung Quốc thâu tóm dự án nhạy cảm; Khát vọng ầu ơ: Áp lực “người nối dõi”; Đảo ngọc Phú Quốc đã bị “băm nát” như thế nào ?... là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 18.5.2020.

Doanh nghiệp Trung Quốc thâu tóm dự án nhạy cảm

Dự án Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1 do Công ty lưới điện Phương Nam Trung Quốc và Công ty điện lực quốc tế Trung Quốc đầu tư

Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Ngoài sở hữu bất động sản có vị trí trọng yếu mà Bộ Quốc phòng vừa chỉ ra, các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc đang ồ ạt thâu tóm thêm nhiều dự án của VN, đặc biệt lĩnh vực liên quan đến năng lượng, tài nguyên, thương mại điện tử... (trang 2)

Khát vọng ầu ơ: Áp lực “người nối dõi”

Để chồng có con nối dõi, không phải muối mặt với họ hàng mỗi khi về quê, để tự an ủi mình rằng sau này già yếu sẽ có nơi nương tựa..., nhiều người phụ nữ tìm đủ cách để kiếm đứa con trai. (trang 15)

Đảo ngọc Phú Quốc đã bị “băm nát” như thế nào?

Dự án Sonasea Villas and Resort ở Phú Quốc bị TTCP phát hiện có sai phạm về tài chính đất đai

Ảnh: Hoàng Trung

Trong quá trình cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang giao đất, thực hiện dự án ở huyện đảo Phú Quốc từ 2011 - 2017 đã gây ra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng, khiến không chỉ ngân sách thất thoát mà quy hoạch nơi đây bị biến dạng. (trang 22)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.