Tin tức đặc biệt trên báo in ngày 7.5.2020

07/05/2020 04:14 GMT+7

Tin tức về Hạ lãi vay, đừng quên ‘cục máu đông’ nợ xấu; “Ẩn số” nhượng quyền cao tốc; Săn cổ vật Việt ở nước ngoài - Đấu giá ở Paris... là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 7.5.2020.

Hạ lãi vay, đừng quên ‘cục máu đông’ nợ xấu
Nhìn lại những giai đoạn khủng hoảng hay suy thoái kinh tế, việc hạ lãi suất nhanh và cơ cấu lại nợ sẽ cứu được không ít doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu chính sách này kém minh bạch, hỗ trợ tràn lan, sai đối tượng… sẽ để lại hậu quá khó lường, nhất là “cục máu đông”nợ xấu. (trang 7)

“Ẩn số” nhượng quyền cao tốc

Nhiều dự án cao tốc đã thất bại trong việc nhượng quyền

ẢNH: M.HÀ

Các dự án cao tốc Bắc - Nam, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sau khi chuyển từ hình thức PPP sang đầu tư công đều được Bộ GTVT đề xuất nhượng quyền thu phí sau khi hoàn thành. Nếu thuận lợi, ngân sách sẽ sớm được hoàn vốn, song thực tế từ nhiều thương vụ nhượng quyền thất bại trước đây cho thấy, việc này không hề dễ dàng. (trang 20)

Săn cổ vật Việt ở nước ngoài - Đấu giá ở Paris

Rất đông nhà sưu tập dự phiên đấu giá cổ vật ở Drouot

Tiếp tục loạt phóng sự “Săn cổ vật Việt ở nước ngoài” là chuyện bên cạnh những tên tuổi của đấu giá thế giới như Christie’s, Sotheby’s, một địa chỉ đỏ để giới sưu tầm săn tìm cổ vật Việt chính là nhà đấu giá Aguttes ở Drouot (Pháp). (trang 16)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.