Tin tức đặc biệt trên báo in ngày 8.5.2021

08/05/2021 07:02 GMT+7

Tin tức về Bỏ trắng thị trường tỉ đô; Xiên lình giỗ cha; Các CLB Việt Nam bị động với sân chơi châu Á... là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 8.5.2021.

 

Bỏ trắng thị trường tỉ đô

Điện mặt trời đã bùng nổ ở VN, nhưng DN nội nhường hẳn thị trường hàng tỉ USD mỗi năm cho DN nước ngoài

ẢNH: NGỌC THẮNG

2 năm qua, mỗi năm VN nhập khẩu cả tỉ USD pin mặt trời, mà đa phần từ nước láng giềng, còn các doanh nghiệp nội “ra rìa” dù họ khẳng định để làm pin mặt trời là chuyện không khó. (trang 7)

Xiên lình giỗ cha

Đồng thầy Lê Văn Thương với nghi thức xiên lình của dòng đồng thờ Đức thánh Trần

Tiếp tục loạt phóng sự “Hư thực hầu đồng”: Xiên lình là sử dụng thanh kim loại hình trụ tròn, một đầu mài nhọn, xiên qua da thịt người thực hành nghi lễ. Khi thực hành xiên lình, các đồng thầy coi mình không phải là người thường, mà là hiện thân Đức thánh Trần. Họ rơi vào trạng thái nhập hồn của thần linh, tạo ra năng lực đặc biệt cho cơ thể, mà lúc bình thường cơ thể không thể làm được. (trang 16)

Các CLB Việt Nam bị động với sân chơi châu Á

Viettel đang lo ngại nhiều tuyển thủ không hồi phục kịp cho các trận đấu AFC Champions League

ẢNH: MINH TÚ

3 đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự các giải đấu châu Á năm 2021 đang đối mặt rất nhiều khó khăn không chỉ về chuyên môn mà còn về các điều kiện khách quan khiến quá trình chuẩn bị sẽ không thể như mong muốn. (trang 20)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.