Tổ ấm xanh cho 3 thế hệ

24/12/2017 20:32 GMT+7

Vẫn là kiến trúc nhà phố hình ống nhưng bố trí cho 6 thành viên với 3 thế hệ nên cấu trúc không gian chung được chú trọng, trở thành tổ ấm tiện nghi cho từng người trong gia đình.

Tổ ấm xanh cho 3 thế hệ1
Theo kts Nguyễn Đặng Anh Dũng, trong bối cảnh 3 mặt nhà bị che khuất, ý tưởng bố trí cơ bản di chuyển thông tầng chính về phía sau. Đây là trục xương sống cho toàn bộ ngôi nhà, đáp ứng nhu cầu thông gió, chiếu sáng và tạo sự liên hệ giữa các không gian
Backyard House được nhóm kiến trúc sư Nguyễn Đặng Anh Dũng, Bùi Thanh Sang, Nguyễn Hữu Thế Trang, Nguyễn Văn Trung, Trịnh Hằng Tuyến và Võ Đình Hình hoàn thành vào tháng 3.2017. Ngôi nhà nổi bật góc phố bởi thiết kế đặc biệt với những cánh cửa sổ hình vòm bên cạnh mảng tường gạch hình vảy cá xếp đều tăm tắp. Mảng tường này vừa có tác dụng trang trí, vừa giúp giảm nhiệt, che chắn cho ngôi nhà. 4 tầng lầu được bố trí cấu trúc lệch tầng để từng không gian như được kéo giãn rộng hơn, thông thoáng.

tin liên quan

Nhà thân thiện cho bạn và gia đình
Từng ô gạch hình oval, hình vuông, hình thoi... mộc mạc, ngoài tác dụng trang trí, tạo điểm nhấn, bức tường gạch trần này còn có tác dụng thông gió, cùng mảng xanh bao phủ khắp nhà. 
6 thành viên trong gia đình sống quây quần bên nhau nên không gian chia thành 2 phần. Khu vực công cộng với bếp ăn, phòng khách - nơi ông bà, con cháu tề tựu đông đủ mỗi ngày - đặt ở tầng giữa kết nối giữa lối đi với phòng ngủ. 2 tầng trên bố trí thành 4 phòng ngủ. Tầng áp mái được tận dụng để làm vườn rau xanh, cung cấp bữa ăn tươi sạch cho gia đình. Nhà ở phố chật chội, có một khoảng vườn nhỏ cho ông bà có nơi để vui thú điền viên, chốn giải trí tại nhà an toàn và tiện ích khiến ai cũng hài lòng. Không chỉ có vườn rau, những mảng xanh cũng xuất hiện khắp nơi trong nhà, từ tầng trệt lên dọc cầu thang cho đến sân thượng mở rộng tầm mắt đầy lá biếc. Đây thực sự là tổ ấm xanh trong không gian hiện đại.
Tổ ấm xanh cho 3 thế hệ 2
Tổ ấm xanh cho 3 thế hệ 3
Tổ ấm xanh cho 3 thế hệ 4
Sử dụng các màu sắc nhẹ nhàng, kết hợp với nội thất gỗ tự nhiên tăng tính thân thiện cho ngôi nhà Ảnh: Dũng Huỳnh
Tổ ấm xanh cho 3 thế hệ 5
Hành lang xanh, cũng là sân chơi của em bé, nơi tụ họp gia đình trong không khí đầm ấm vui tươi

tin liên quan

Làm mới nhà xưa
Ngôi nhà cũ khoảng 20 năm tuổi với đầy ắp kỷ niệm của tình thân, nơi gần gũi gắn kết làng xóm láng giềng thân thuộc trong khu phố nhỏ, nơi mọi người biết mặt gọi tên nhau, nơi họ nằm lòng từng góc phố nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.