Tô mì Quảng “khủng” lập kỷ lục Việt Nam

29/03/2012 14:21 GMT+7

(TNO) Sáng 29.3, nhân dịp kỷ niệm 37 năm ngày Giải phóng TP.Đà Nẵng và khai trương khu ẩm thực, vui chơi, giải trí tại Trung tâm thương mại Dragon Vĩnh Trung (Đà Nẵng), trung tâm này đã giới thiệu tô mì Quảng "khủng" và qua đó lập kỷ lục tô mì Quảng lớn nhất Việt Nam.

(TNO) Sáng 29.3, nhân dịp kỷ niệm 37 năm ngày Giải phóng TP.Đà Nẵng và khai trương khu ẩm thực, vui chơi, giải trí tại Trung tâm thương mại Dragon Vĩnh Trung (Đà Nẵng), trung tâm này đã giới thiệu tô mì Quảng "khủng" và qua đó lập kỷ lục tô mì Quảng lớn nhất Việt Nam.

>> Xem video clip

Mì Quảng được xem là món ăn đặc trưng của Quảng Nam, Đà Nẵng và là món ăn mà bất cứ du khách nào cũng muốn được thưởng thức khi đặt chân đến vùng đất này. Chính vì vậy, việc tạo nên một tô mì Quảng kỷ lục cũng góp phần rất lớn trong việc quảng bá văn hóa ẩm thực đến với du khách gần xa.

Theo đầu bếp Nguyễn Thị Hồng, toàn bộ tô mì Quảng được nấu bằng những nguyên liệu được lấy từ vùng quê Quảng Nam, Đà Nẵng. Đó là 10 con gà quê, 50kg mì Quảng, 15kg rau sống (gồm 5kg bắp chuối, 10kg rau các loại như rau quế, rau cải con, xà lách, hành lá…), 5 lít dầu phụng quê; 2kg đậu phụng, 10 bánh tráng nướng, 1kg hành khô, 1kg củ nén, 1kg nghệ bột, trứng gà quê… Và đặc biệt không thể thiếu, đó là ớt xanh ăn kèm với mì Quảng.

Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một tô mì Quảng lớn chưa từng có tại Việt Nam. Toàn bộ mì đựng trong một cái tô được những nghệ nhân làng Phước Kiều (Điện Bàn, Quảng Nam) đúc bằng gang, với đường kính gần 1m, chiều cao khoảng 0,5m.

Có mặt tại buổi lễ để xác nhận kỷ lục tô mì Quảng lớn nhất Việt Nam, ông Trần Thanh Phương, thường trực tổ chức Kỷ lục Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi từng xác nhận kỷ lục tô cháo và bánh xèo lớn nhất Việt Nam nhưng với tôi, việc xác nhận tô mì Quảng lớn nhất Việt Nam mang một ý nghĩa hết sức đặc biệt, bởi với người Quảng Nam, Đà Nẵng, tô mì Quảng mang đậm văn hóa ẩm thực của họ. Tô mì Quảng đã được chế biến khá công phu và việc lựa chọn nguyên liệu cũng hết sức cầu kỳ, chứ không chỉ đơn thuần là làm cho có để xác lập kỷ lục!”.

Sau khi buổi lễ công bố diễn ra, hàng trăm thực khách có mặt đã cùng nhau thưởng thức tô mì Quảng “khủng” nhất từ trước đến nay ở Việt Nam.


50kg mì được chuẩn bị


15kg rau sống quê


Ớt xanh, chanh là những nguyên liệu không thể thiếu của tô mì Quảng


Nồi nước nhưn được nấu từ 10 con gà quê


Chị Hồng, người trực tiếp chế biến nên tô mì Quảng kỷ lục giới thiệu về cách nấu nước nhưn


Mì trước khi ăn phải xé cho thật tơi


Nhiều người đến chờ đợi chiêm ngưỡng tô mì kỷ lục


Để có được tô mì Quảng này, đã phải huy động hơn 10 người để chế biến


Bánh tráng ăn kèm mì Quảng mới đủ vị


Bước đầu tiên là rau được xếp vào tô


Sau đó là sợi mì Quảng


Nước nhưn


Ớt xanh, hành lá không chỉ để trang trí mà đây chính là những nguyên liệu không thể thiếu trong mỗi tô mì Quảng


Tô mì Quảng lớn nhất từ trước đến nay


Kỷ lục đã được tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận

Diệu Hiền
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.