Tổ tàu thuyền đoàn kết, bám biển

24/11/2015 09:34 GMT+7

Hơn 1 năm qua, Tổ tàu thuyền an toàn của ngư dân huyện ven biển Kim Sơn (Ninh Bình) đã hỗ trợ ngư dân đi biển an toàn, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên biển.

Hơn 1 năm qua, Tổ tàu thuyền an toàn của ngư dân huyện ven biển Kim Sơn (Ninh Bình) đã hỗ trợ ngư dân đi biển an toàn, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên biển.

Tổ tàu thuyền an toàn chuẩn bị ra khơi - Ảnh: Đinh DụngTổ tàu thuyền an toàn chuẩn bị ra khơi - Ảnh: Đinh Dụng
Năm 2014, Đồn biên phòng Kim Sơn vận động các chủ phương tiện khai thác thủy, hải sản trên địa bàn thành lập Tổ tàu thuyền an toàn với 24 phương tiện và 48 thuyền viên. Đại úy Vũ Đức Trường, Chính trị viên phó Đồn biên phòng Kim Sơn, cho biết: “Chúng tôi vận động ngư dân thành lập Tổ tàu thuyền an toàn là để bà con thêm đoàn kết gắn bó, tự bảo vệ và giúp đỡ nhau trong những chuyến đi biển”.
Theo đại úy Trường, thông qua hoạt động có hiệu quả của Tổ tàu thuyền an toàn, các ngư dân cũng được tập huấn nâng cao kỹ năng phòng tránh bão, nâng cao nhận thức của ngư dân về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới trên biển.
Từ khi thành lập đến nay, theo đại úy Trường, Tổ tàu thuyền an toàn đã thông báo cho Đồn biên phòng Kim Sơn 65 nguồn tin về tình hình an ninh trật tự, thông tin về việc các đối tượng “lạ” gây rối trật tự trên vùng biển của tỉnh. Từ những nguồn tin đó, lực lượng chức năng đã có biện pháp kịp thời để ngăn chặn, góp phần đảm bảo an ninh trật tự.
Anh Vũ Văn Thắng, Tổ trưởng Tổ tàu thuyền an toàn cho biết, Đồn biên phòng Kim Sơn đã tặng tặng phao cứu sinh cho ngư dân, tổ chức nhiều lớp tập huấn về kỹ năng ứng phó với thiên tai, giữ thông tin liên lạc với ngư dân để kịp thời ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra…
“Từ khi Tổ tàu thuyền an toàn được thành lập và đi vào hoạt động, tình trạng mất cắp trang thiết bị trên các tàu đánh bắt hoặc bị rút trộm dầu máy không còn xảy ra nữa. Anh em chúng tôi cũng thêm đoàn kết, luôn tương trợ nhau không chỉ trong những chuyến ra khơi mà còn chia sẻ, giúp đỡ nhau rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày. Thông tin liên lạc lúc nào cũng thông suốt, khi tàu của ngư dân bị gãy chân vịt, hỏng máy đều được ứng cứu kịp thời”, anh Thắng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.