Tôi có ý kiến: Không nên rải vàng mã trên đường

14/12/2015 08:06 GMT+7

Xử lý nghiêm những kẻ ném đá vào xe đang chạy và tuyên truyền sâu rộng để người dân chấm dứt việc rải vàng mã trên đường là ý kiến của bạn đọc về bài viết Vàng mã “đe dọa” cao tốc trên Thanh Niên ngày 13.12.

Xử lý nghiêm những kẻ ném đá vào xe đang chạy và tuyên truyền sâu rộng để người dân chấm dứt việc rải vàng mã trên đường là ý kiến của bạn đọc về bài viết Vàng mã “đe dọa” cao tốc trên Thanh Niên ngày 13.12.

Đừng gây phiền toái
Gần đây, trong các buổi nói chuyện với phật tử, nhiều nhà sư ở các chùa đã khuyên bảo không nên tốn kém cho việc đốt vàng mã trong đám tang và cả trong đám giỗ, tết... Việc đốt, rải vàng mã có thể gây tốn kém, phiền toái cho người còn sống. Nên chăng người dân nên thấm nhuần điều này để đừng vì chuyện rải, đốt vàng mã mà gây tai họa cho bao người, nhất là trên đường cao tốc.
Hoàng Văn Hùng
(H.Nhà Bè, TP.HCM)
Người dân nên ủng hộ
Thiết nghĩ việc dừng rải vàng mã nên được người dân ủng hộ. Cứ nghĩ vào mỗi buổi sáng, trên đường đi làm, đường sá đã đông đúc, bụi bặm rồi, giờ có thêm đoàn xe tang rải vàng mã, theo gió bay phấp phới, tấp vô mặt những người đi đường rất phản cảm và càng thêm bực bội. Nếu đám tang làm như vậy để người đã khuất dễ tìm đường về, thì nên tìm cách gì đó hay hơn, không nhất thiết phải rải vàng mã hay tiền…
Nguyễn Văn Ân
(Q.3, TP.HCM)
Là việc nên làm
Hạn chế, rồi tiến đến việc không rải vàng mã là một việc nên làm, nhưng phải cần có thời gian vận động để người dân đồng lòng chấp nhận. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương phải kiên quyết xử lý những kẻ vô ý thức, ném gạch, đá gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là các tuyến đường cao tốc. Không thể để những kẻ phá hoại ngang nhiên hại người.
Trương Nam (
H.Hóc Môn, TP.HCM)
Ô nhiễm môi trường
Nhiều người cho rằng đám tang là chuyện quan trọng trong đời người. Do suy nghĩ nghĩa tử là nghĩa tận nên người sống luôn lo chu toàn để người thân đã mất được mát lòng. Tuy nhiên, việc rải vàng mã vô tình gây nguy hiểm cho người đi đường, gây ô nhiễm môi trường, làm xấu cảnh quan đô thị và hết sức lãng phí.
Nguyễn Nam Hải 
(H.Hải Lăng, Quảng Trị)
Lắp camera
Đã có tiền đầu tư đường cao tốc thì cần đầu tư thêm ít tiền để gắn camera ở các cầu vượt và trên đường để dễ quan sát. Có camera thì hành vi ném đá, rải vàng mã sẽ được phát hiện ngay lập tức và dễ dàng bắt giữ người vi phạm. Tôi tin rằng nếu gắn camera thì tình trạng rải vàng mã và ném đá sẽ chấm dứt.
Nguyễn Văn Sáng
(xã Nhơn Đức, H.Nhà Bè, TP.HCM)
Nguyễn Thị Chín
Không biết những thanh niên, kẻ ném đá vào kính xe người khác khi xe đang chạy với tốc độ cao có phải là người tâm thần hay không? Chỉ những kẻ điên mới có những hành động lạ lùng, thiếu suy nghĩ, phi nhân tính như vậy. Với hành vi gây nguy hiểm này cần phải bị xử lý hình sự, phạt thật nặng dù có gây hậu quả nghiêm trọng hay không.
Nguyễn Thị Chín 
(H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai)
Võ Tố Vy
Tôi từng đi trên cao tốc từ Hải Dương về Đồ Sơn (Hải Phòng) và có đi ngang khu hỏa táng ở Đồ Sơn. Và quả thật, đến khu vực hỏa táng thì mùi nhang, mùi vàng mã đốt... bốc lên nồng nặc. Khu vực này dường như bị ô nhiễm nặng. Chỉ vì những điều viển vông dành cho người chết mà những người còn sống đang gây hại cho mình bằng việc đốt, rải vàng mã... liệu có nên chăng? Bà con hãy suy nghĩ lại để chấm dứt việc đốt, rải vàng mã.
Võ Tố Vy 
(Q.8, TP.HCM)
T.T - Duy Khang 
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.