Tôi có ý kiến: Phải làm ngay!

16/01/2016 07:20 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng: “ Vứt mấy biển báo không phù hợp mà cũng không xong ” trên Thanh Niên số ra ngày 15.1.

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng: “Vứt mấy biển báo không phù hợp mà cũng không xong” trên Thanh Niên số ra ngày 15.1.

Chạy thử trước đi
Đường Phạm Văn Đồng (TP.HCM) mới mở rộng, thông thoáng mà cắm biển tốc độ 40 km/giờ cho xe máy. Điều này thật vô lý. Thiết nghĩ người có quyền cắm biển báo tốc độ hãy làm ơn rời phòng máy lạnh, lấy xe máy chạy thử với tốc độ an toàn nhất trên cung đường đó, xong nhìn xuống đồng hồ xe xem nó đang chỉ bao nhiêu rồi ghi lại về mà làm biển báo. Bộ trưởng nói rồi đó, nhổ bỏ biển cũ, thay biển mới cho dân nhờ.
Nguyễn Minh Tài (Q.3, TP.HCM)
Sửa đường kiểu “thất kinh”
Nói thật, chẳng đâu sửa đường, làm đường một cách “liều” như VN mình. Mới đây, đường Võ Văn Tần (Q.3, TP.HCM) tiến hành sửa. Người ta cho cào mặt nhựa đường lên rồi… để đó. Hàng ngàn con người phải đi trên con đường bị cào nhựa, bánh bị đảo liên tục. Không biết có ai bị té vì chuyện này chưa, nhưng thú thật, cách làm này khiến dân quá hãi hùng. Tại sao lại xem thường tính mạng người dân như thế? Sao không có cách nào khác sửa đường nhanh, gọn, tránh ảnh hưởng đến dân?
Đào Quang Hưng (Q.Bình Tân, TP.HCM)
Rất nhiều biển báo sai
Những biển báo sai, không phù hợp trên các tuyến đường vẫn còn rất nhiều. Nếu các cơ quan chức năng mỗi tỉnh thành đều ra quân nhổ bỏ, chỉnh trang lại những biển báo, đèn tín hiệu giao thông sai thì kinh phí sẽ rất cao cho việc này. Tuy nhiên, thà nhổ bỏ còn hơn để đó, vừa mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến người đi đường mà còn làm “xấu mặt” ngành giao thông vận tải trong nước.
Nguyễn Thành Lợi (Q.2, TP.HCM)
Chỉ lợi cho rất ít người
Ngay đoạn ngã tư cầu Mai Động (Hà Nội), CSGT liên tục bắt người vì vi phạm lỗi rẽ trái, trong khi đèn tín hiệu vẫn báo được rẽ trái. Những trường hợp rẽ trái này nếu CSGT bắt thì nên nhắc nhở người dân chứ ko phải ai cũng lôi vào để phạt. Mà tại sao lại phạt khi đèn cho phép. Nếu đèn sai thì phải gỡ bỏ ngay đi chứ. Hay sự xuất hiện của những biển báo dư thừa đang làm lợi cho vài thành phần nên họ cứ để yên?
Bùi Nguyễn Nam Long (TP.Tân An, Long An)
Cái bẫy trên quốc lộ
Trên QL18A từ Hạ Long đi Móng Cái còn 2 điểm cắm biển 40 km/giờ. Đó là tại ngã ba Yên Than - Tiên Yên và đoạn Km 20 TP.Móng Cái. Đây là quốc lộ nhưng không hiểu sao lại cho cắm biển tốc độ chỉ 40 km/giờ. Biển này chính là cái bẫy cho lái xe và tạo việc làm, thu nhập cho một số người. Cánh tài xế rất bức xúc. Đề nghị xem xét có nên vứt bỏ biển báo này hay không.
Đoàn Ngọc Khanh (TP.Hải Phòng)
Thực trạng biển báo trên các tuyến giao thông đường bộ thực sự gây bức xúc cho người tham gia giao thông. Hầu hết các biển báo cắm trên đường có kích thước nhỏ, màu sắc tương đồng các biển quảng cáo. Biển báo cắm chung với biển quảng cáo hoặc bị các lùm cây che khuất tầm nhìn. Người đi đường phải căng mắt lên mới nhìn ra, lúc đó tâm trí đâu mà lái xe, rất dễ gây tai nạn.
Cao Văn Nhân (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Việc làm mới đường, sửa đường theo đề xuất của dân, của các công ty Hàn Quốc hay Nhật Bản để giảm 40% là rất đáng lưu ý. Mỗi năm cả nước tốn kinh phí rất lớn để sửa, làm mới đường. Nếu tiết kiệm được 40% thì con số sẽ rất nhiều, dùng số tiền này để xây dựng thêm nhiều tuyến đường mới khang trang, đẹp hơn hoặc xây dựng đường nông thôn thì còn gì bằng. Tại sao Tổng cục Đường bộ lại bỏ qua chuyện này hay câu nói Tổng cục Đường bộ không thích tiết kiệm là đúng?
Đỗ Văn Sinh (H.Trảng Bom, Đồng Nai)
T.T - Duy Khang (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.