Toyota Việt Nam đưa nước sạch về với học sinh vùng cao Quảng Bình

Hoàng Cường
Hoàng Cường
28/01/2021 16:00 GMT+7

Những ngày đầu năm 2021, thầy và trò các trường tiểu học thuộc huyện Bố Trạch (Quảng Bình) háo hức đón chờ nguồn nước sạch từ chương trình hỗ trợ của quỹ Toyota Việt Nam với mục đích mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

Nước sạch là một trong những nhu cầu thiết yếu nhất trong đời sống con người và có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng, góp phần duy trì và phát triển an sinh xã hội.
Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của thời tiết trong những năm gần đây khiến cuộc sống của đồng bào một số tỉnh miền Trung rơi vào cảnh khó khăn do thiếu nước sạch để sinh hoạt. Tình trạng hạn hán, nắng nóng kéo dài vào mua khô, cùng với những mưa lớn, lũ lụt liên tiếp… gây nên tình trạng thiếu nước sạch trầm trọng tại nhiều khu vực.
Tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình với đặc trưng địa hình nhiều gò đồi cũng góp phần cản trở việc dẫn nước tới các hộ gia đình sinh sống trên vùng cao. Việc tiếp cận nguồn nước sạch của người dân, nhất là giáo viên, học sinh ở các xã thuộc vùng sâu vùng xa vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức do điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế.
Với mong muốn giúp trẻ em vùng sâu vùng xa được tiếp cận với nguồn nước sạch, Quỹ Toyota Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng hệ thống lọc nước tinh khiết bao gồm hệ thống lọc thô và bồn chứa nước tại 2 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Trước khi thi công, lắp đặt Quỹ Toyota Việt Nam đã làm với việc với đại diện tỉnh Quảng Bình để chọn ra 5 điểm trường khó khăn, đặc biệt ở khu vực thiếu thốn nước sạch nhất để khảo sát.
Lễ trao tặng công trình nước sạch cho Trường tiểu học tại Quảng Bình

Lễ trao tặng công trình nước sạch cho Trường tiểu học tại Quảng Bình

Cuối tháng 1.2021, sau một thời gian chọn lọc và thi công, lắp đặt… Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) đã khánh thành, bàn giao hệ thống lọc nước tinh khiết tại Điểm trường Cu Tồn - Trường TH Thượng Trạch, bản Cu Tồn, Xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình cũng như Trường tiểu học Thượng Trạch và Trường tiểu học Xuân Trạch. Công trình cung cấp đủ cho khoảng 120 người ở mỗi điểm trường. Hệ thống lọc nước sẽ góp phần cung cấp đầy đủ nguồn nước sạch để phục vụ nhu cầu của toàn bộ học sinh, thầy cô và nhà trường.
Lễ trao tặng công trình nước sạch cho Trường tiểu học tại Quảng Bình

Lễ trao tặng công trình nước sạch cho Trường tiểu học tại Quảng Bình

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Quỹ Toyota Việt Nam chia sẻ: “Thông qua dự án cung cấp nước sạch, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng chăm sóc và giảng dạy tại các trường tiểu học, từ đó tạo tiền đề quan trọng để các em học sinh - thế hệ trẻ tương lai của đất nước có thể phát triển toàn diện về trí lực và thể chất”.
Kể từ khi thành lập, với mục tiêu “mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng sở tại”, Quỹ Toyota Việt Nam không ngừng nỗ lực đóng góp tích cực cho xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Bên cạnh dự án cung cấp nước sạch, Quỹ Toyota còn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác như Học bổng “Vòng tay nhân ái” hỗ trợ con của các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Xây dựng các điểm trường cho trẻ em vùng cao, trao tặng học bổng dạy nghề Toyota dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Lễ trao tặng công trình nước sạch cho Trường tiểu học tại Quảng Bình

Lễ trao tặng công trình nước sạch cho Trường tiểu học tại Quảng Bình

Trong suốt 25 năm có mặt tại Việt Nam, bên cạnh nỗ lực mang lại những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng, Toyota luôn coi các hoạt động đóng góp xã hội là ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, mặc dù 2020 là một năm khó khăn, Toyota vẫn không ngừng thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa để hỗ trợ người dân bên cạnh việc duy trì các chương trình đóng góp xã hội thường niên. Trong đó Quỹ Toyota Việt Nam đã góp phần tích cực trong việc mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành cùng sự phát triển bền vững của xã hội và đất nước Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.