Trả lương hưu và khám bệnh tại nhà cho người già để phòng dịch Covid-19

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
25/03/2020 18:41 GMT+7

Để hạn chế lây lan dịch Covid-19, tỉnh Thừa Thiên- Huế đã chỉ đạo ngành y tế và bảo hiểm xã hội tỉnh thực hiện chi trả lương hưu và thăm khám bệnh tại nhà cho người già trên địa bàn.

Ngày 24.3, Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, đã có văn bản đề nghị Bảo hiểm xã hội tỉnh thực hiện phương án cấp phát lương hưu và các khoản trợ cấp hàng tháng đến từng hộ gia đình để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
Văn bản này cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, TP.Huế chỉ đạo các xã, phường, thị trấn cung cấp đầy đủ địa chỉ của những người hưởng lương hưu và trợ cấp hàng tháng trên địa bàn về cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp huyện để thực hiện chi trả tại nhà trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6.2020.

Phố Tây Huế vắng hoe, vừa “cầm cự” bán hàng vừa chống dịch Covid-19

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng có văn bản yêu cầu Sở Y tế thực hiện thăm khám và phát thuốc về tận nhà cho bệnh nhân, kéo dài thời hạn cấp thuốc cho bệnh nhân 2 tháng một lần nếu vẫn đảm bảo an toàn cho người bệnh và không ảnh hưởng đến liệu trình điều trị bệnh. Hạn chế để bệnh nhân mãn tính đến bệnh viện trong mùa dịch. 
“Điện thoại thăm khám và phát thuốc về tận nhà cho bệnh nhân cao tuổi, người bị bệnh mãn tính đang điều trị ngoại trú là phương án tối ưu nhất trong tình hình hiện nay", ông Thọ  yêu cầu.
Tỉnh Thừa Thiên- Huế hiện có hơn 31.000 người đang hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.