Trải nghiệm thú vị giữa rừng quốc gia Ba Vì

14/05/2017 19:32 GMT+7

Cách Hà Nội khoảng 62 km về phía tây, rừng quốc gia Ba Vì là một điểm đến đầy thú vị với những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và ma mị của núi rừng.

Là cánh rừng ôm trọn ba đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Ba Vì: đỉnh Vua (1.296 m), đỉnh Tản Viên (1.227 m) và đỉnh Ngọc Hoa (1.131 m), rừng quốc gia Ba Vì không những lưu giữ nhiều huyền thoại từ thời lập đất, lập quốc và các di tích lịch sử từ thời Pháp chiếm đóng mà còn là một thế giới đại ngàn xinh đẹp với hệ thống động thực vật đa dạng, phong phú.
Nơi đây có nhiều địa điểm để du khách trải nghiệm và khám phá từ dưới chân núi đến đỉnh núi như: vườn xương rồng, động Ngọc Hoa, di tích lịch sử cách mạng cứ điểm 600, khu quân sự Pháp, khu trại hè Pháp, nhà thờ cổ, nhà tù thời Pháp, đền thờ Tản Viên, đền thờ Bác Hồ và tháp Bảo Thiên...
Trải nghiệm rừng quốc gia Ba Vì 1
Rừng quốc gia Ba Vì có những cung đường mang vẻ đẹp hoang sơ đầy ma mị
Trải nghiệm rừng quốc gia Ba Vì 2
Đồi thông ở rừng quốc gia Ba Vì mang vẻ đẹp thơ mộng thường được du khách chọn làm điểm cắm trại, nghỉ ngơi
Trải nghiệm rừng quốc gia Ba Vì 3
Khu di tích nhà thờ cổ của Pháp là địa điểm được yêu thích nhất ở rừng quốc gia Ba Vì
Trải nghiệm rừng quốc gia Ba Vì 4
Đường lên tháp Bảo Thiên
Đến nơi, bạn sẽ được hòa vào thiên nhiên của rừng núi với không khí trong lành mát mẻ, cây cối xanh tươi, những màn sương mờ ảo cùng với những con đường cheo leo bên vách núi.
Khi lên tới lưng chừng núi, không khí sẽ trở nên mát mẻ, huyền ảo và đặc biệt mang lại cảm giác ma mị bởi sương mù hòa vào những bụi cây hoang sơ, những tường gạch rêu phong.
Đến chân núi Ba Vì bạn sẽ có 3 sự lựa chọn. Rẽ phải đi thêm 3 km sẽ đến hồ Tiên Sa, ở giữa là cổng Vườn quốc gia Ba Vì, rẽ trái đi thêm 5 km là đi Thiên Sơn, Suối Ngà.
Nên khám phá Vườn quốc gia Ba Vì bằng xe máy, vì đường rất dài và lên dốc liên tục. Nếu đi bộ bạn cần có ý chí và sức khỏe mới có thể đi hết hành trình. Khu vực được yêu thích nhất ở Vườn quốc gia Ba Vì là khu nhà thờ cổ của Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.