Trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Văn Kính, Phó chủ tịch UBND thành phố Cẩm Phả, cho biết dự kiến trong tháng 9 tới, trạm thu phí BOT Biên Cương, đoạn Hạ Long - Mông Dương sẽ được đưa vào hoạt động.
Chủ đầu tư dự án BOT Biên Cương và các đơn vị liên quan đã thống nhất đề xuất phương án không thu phí đối với xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi của người dân có hộ khẩu thường trú tại 7 phường của thành phố Cẩm Phả, gồm: Cẩm Tây, Cẩm Bình, Cẩm Đông, Cẩm Sơn, Cẩm Phú, Cẩm Thịnh và Cửa Ông.
Với người dân các phường còn lại của thành phố Cẩm Phả, xe ô tô dưới 12 chỗ chỉ phải nộp phí 10.000 đồng/lượt khi qua trạm.
Cùng với đó, xe buýt công cộng và xe ô tô của cơ quan nhà nước có trụ sở làm việc tại thành phố Cẩm Phả sẽ được miễn 100%. Thời gian miễn phí được áp dụng từ khi khai thác đến hết thời gian hoàn vốn đầu tư dự án.
“Việc miễn, giảm phí qua trạm cho 7 phường trên địa bàn của doanh nghiệp đến bây giờ vẫn chỉ là đề xuất. Từ nay đến tháng 9, thành phố, doanh nghiệp và UBND tỉnh sẽ họp bàn phương án cuối cùng. Tuy nhiên, theo tôi, với đề xuất như trên, ít nhiều vẫn gây ra sự phản ứng trong quần chúng nhân của 9 phường, xã còn lại. Nếu doanh nghiệp miễn được toàn địa bàn là tốt nhất”, ông Kính nói.
tin liên quan
Trạm thu phí Cai Lậy bị phản đối: Tiền Giang kiến nghị Bộ miễn, giảm phíTỉnh Tiền Giang chính thức kiến nghị Bộ GTVT xem xét miễn, giảm phí qua trạm thu phí Cai Lậy vì người dân phản đối.
Việc miễn giảm phí của BOT Biên Cương được nhiều người cho là động thái xoa dịu làn sóng dư luận đang bức xúc về các trạm BOT đặt dày đặc trên các tuyến quốc lộ của cả nước, nhất là tại thành phố Cẩm Phả, người dân đang chịu nhiều áp lực về phí trên mỗi đầu xe ô tô: phí đỗ xe, phí trông xe, phí đường bộ, phí qua trạm BOT… Tuy nhiên, việc miễn, giảm phí hiện vẫn chưa làm người dân thoả mãn, nhất là các doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi.
Anh Vũ Minh Tuấn (trú tại phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả) cho hay: "Nhà tôi hiện có 2 xe ô tô loại 5 chỗ, trung bình 1 năm tôi phải trả hơn 1 triệu đồng mỗi đầu xe với các loại phí dừng, đỗ xe trên đường, vỉa hè và phí trông giữ xe ban đêm, nay lại thêm phí đường BOT thì quả là gánh nặng cho người dân”.
Sau gần 2 năm thi công, đến nay, dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18, đoạn Hạ Long - Mông Dương qua thành phố Cẩm Phả đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là tuyến đường BOT thứ 2 trên tại Quảng Ninh đi vào hoạt động, dự kiến đến hết năm 2018 sẽ có từ 2 - 3 tuyến đường BOT nữa được hoàn thành, khiến mật độ trạm thu phí tại các đường BOT trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh ngày càng dày đặc.
Bình luận (0)