Trạm trưởng cứu hộ chó mèo thừa nhận giết và bán cho lò cầy tơ

16/04/2016 09:17 GMT+7

Tôi đã can tâm thanh lọc, một số đứa bệnh nặng tôi tiêm thuốc trợ tử và đem đi chôn cất, một số đứa có chút giá trị tôi đã đem đi bán, một số đứa cho mãi không ai nhận tôi đã đẩy chúng vào quán thịt cầy để lấy tiền phát triển.

Tôi đã can tâm thanh lọc, một số đứa bệnh nặng tôi tiêm thuốc trợ tử và đem đi chôn cất, một số đứa có chút giá trị tôi đã đem đi bán, một số đứa cho mãi không ai nhận tôi đã đẩy chúng vào quán thịt cầy để lấy tiền phát triển.

Trụ sở của Trạm TT&CTCM Đà Nẵng trong suốt gần 2 năm qua trước khi chuyển sang chỗ mới gần 1 tuần nay - Ảnh: Diệu HiềnTrụ sở của Trạm TT&CTCM Đà Nẵng trong suốt gần 2 năm qua trước khi chuyển sang chỗ mới gần 1 tuần nay - Ảnh: Diệu Hiền
Đó là lời tự thú chấn động của V.V.C trên trang Facebook cá nhân mang tên V.V vào tối qua khi vụ việc Trạm thông tin chó mèo tiếp tay cho lò mổ khiến dư luận và nhiều người yêu động vật phải bàng hoàng. 
Câu kết của C viết: "Cái tham vọng của tôi cho cái trạm tương lai quá lớn nên tôi dần trở thành một kẻ đồ tể.”.
Khi sự việc về vụ việc Trạm Thông tin và cứu trợ chó mèo (TT&CTCM) Đà Nẵng bị đẩy lên cực điểm, với sự bức xúc của người dân và những người yêu động vật, thì khuya qua, 15.4, Trạm trưởng V.V.C đã lên tiếng trả lời về thông tin này trên trang FB riêng mình là V.V.
Theo đó, V.V.C thừa nhận việc mình có bán chó của trạm cho lò mổ.
C. kể lại việc thành lập Trạm TT&CTCM Đà Nẵng cách đây 2 năm là ý tưởng của C., với ban đầu chỉ thuê phòng trọ nuôi 20 chú chó, mèo. Và sau đó đã bán đi tài sản của mình để thành lập Trạm TT&CTCM Đà Nẵng.
“Lúc đó, tiếng ồn và mùi hôi thối của các bé làm ảnh hưởng đến xung quanh, tôi phải luôn đối mặt với chửi rủa của hàng xóm, đối mặt với chính quyền về các kiến nghị của hàng xóm về ô nhiễm môi trường và điều đó làm tôi trở thành tham vọng hơn về 1 cái trạm rạng ngời trong mắt mọi người. Mỗi lần mấy đứa (tức chó, mèo ở trạm-PV) sủa hay phá phách, tôi phải dùng tới bạo lực để cưỡng chế tránh ảnh hưởng đến mọi người xung quanh và trở thành thói quan mỗi lần các bé gây trật tự.”, C. cho biết.
Trưởng trạm TT&CTCM Đà Nẵng đã lên tiếng thừa nhận có bán chó cho lò mổ- Ảnh chụp màn hình
Và C. cũng không ngần ngại tiết lộ: “Khả năng kinh tế của tôi không đủ để chi trả cho các ca bệnh… Tôi đã mặc chiếc áo quá chật bởi sức tôi không kham nổi số lượng chó mèo quá nhiều, và tôi đã can tâm thanh lọc, một số đứa bệnh nặng tôi tiêm thuốc trợ tử và đem đi chôn cất, một số đứa có chút giá trị tôi đã đem đi bán nuôi, một số đứa cho mãi không ai nhận tôi đã đẩy chúng vào quán thịt cầy để lấy tiền phát triển và chi trả cho các hoạt động. Các bạn đừng trách móc các admin làm chung bởi tất cả đều là quyết định của tôi và tôi làm trong im lặng cũng không cho ai biết. Cái tham vọng của tôi cho cái trạm tương lai quá lớn nên tôi dần trở thành một kẻ đồ tể.”.
Và C. cũng nói rõ, số chó mà C. mang đi bán và tiêm trợ tử khoảng… 20 con.
Ngay lập tức, rất nhiều ý kiến cho rằng, vì sao đã cứu chó, mèo và cho chúng một hy vọng rồi sau đó bán cho lò mổ, hoặc tiêm trợ tử cho nó? Vì sao đã lấy tiền đóng góp từ mọi người yêu động vật gửi vào hàng tháng để duy trì hoạt động của trạm mà vẫn muốn có thêm tiền từ việc bán chó, mèo? Và vì sao phải cắt cổ một con mèo treo lên để kêu gọi lòng thương xót trong khi lại kêu gọi mọi người yêu thương và cứu chó, mèo?...
Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến kêu gọi V.V.C nên đích thân ra mặt, tiếp xúc với những tình nguyện viên để nói rõ những việc làm của mình để làm rõ đúng, sai và rút kinh nghiệm.
Trao đổi với PV Thanh Niên, Nguyễn Hoàng Dương, 1 trong 2 admin đứng ra tố vụ C. đưa chó, mèo vào lò mổ thì cho rằng: “Việc em cùng các bạn tình nguyện viên nói ra sự thật là muốn anh C. thừa nhận việc mình đã làm và nhìn nhận đó là hoàn toàn sai. Đồng thời, tụi em cũng muốn cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ tài chính của trạm, bởi rất nhiều người giúp đỡ cho trạm nhưng tài chính của trạm trong thời gian qua chi tiêu không rõ ràng. Nhưng hiện chúng em vẫn chưa gặp được anh C., bởi sau khi sự thật này được nêu ra, anh C. đi đâu không rõ suốt mấy ngày qua!”.
Sáng nay, 16.4, PV Thanh Niên cũng đã đến căn nhà số 66 Bùi Dương Lịch (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng), nơi đặt trụ sở cũ của Trạm TT&CTCM Đà Nẵng trước khi Trạm chuyển sang cơ sở số 30 đường Suối Đá 1 tuần nay.
Hàng xóm của căn nhà này cho biết, trong vòng gần 2 năm, C. đã thuê căn nhà này và nuôi rất nhiều chó, mèo bệnh. Và không ít lần C. đánh người ở cùng là một cô gái và được hàng xóm đến can ngăn.
Vụ việc hiện đang được công an địa phương xem xét, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.