Trao 120 triệu đồng cho 20 bệnh nhi

Quý Hiên
Quý Hiên
04/07/2020 09:59 GMT+7

Ngày 2.7, đại diện Báo Thanh Niên đến Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều (H.Thanh Trì, Hà Nội), trao tiền hỗ trợ cho 20 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây.

Mỗi bệnh nhi được hỗ trợ 6 triệu đồng. Tổng số tiền được tặng là 120 triệu đồng, trong đó 100 triệu đồng là của gia đình anh Hoàng Văn Tuấn, 20 triệu đồng của một bạn đọc giấu tên.
Anh Hoàng Văn Tuấn là một thanh niên tình nguyện ở TP.Chí Linh, Hải Dương, gặp nạn khi đi chống dịch Covid-19 và đã qua đời. Trong quá trình anh Tuấn chữa trị, bạn đọc Báo Thanh Niên đã hỗ trợ anh Tuấn hơn 544 triệu đồng. Sau đó, gia đình anh Hoàng Văn Tuấn đã nhờ Báo Thanh Niên tặng lại những hoàn cảnh khó khăn khác 200 triệu đồng. Báo Thanh Niên đã chuyển 100 triệu đồng cho một bệnh nhi bệnh nặng quê ở Yên Bái; 100 triệu đồng cho các bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều.
Chia sẻ với các bệnh nhi, nhà báo Đặng Thị Phương Thảo, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, nói: “Số tiền này tuy không lớn, nhưng là thể hiện tình cảm của mọi người dành cho các con, là sự cổ vũ các con vượt qua khó khăn. Mong các con lạc quan, mạnh mẽ, để tiếp nhận điều trị tốt, chóng khỏi bệnh…”.
Cháu Nguyễn Thị Liễu (13 tuổi, quê Sóc Sơn, Hà Nội), bị u não, đã bày tỏ lòng cảm ơn của các bệnh nhi tới đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên và hứa rằng con nhất định sẽ khỏi bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.