Trao quà gần 1,5 tỉ đồng cho trẻ em tỉnh Yên Bái

23/09/2018 13:00 GMT+7

Ngày 21 - 22.9.2018 vừa qua, Tập đoàn Think BIG Group - Công ty BĐS Lộc Sơn Hà đã tổ chức trung thu và trao quà cho trẻ em ở huyện Văn Chấn và Lục Yên tỉnh yên Bái với số tiền gần 1,5 tỉ đồng.

Yên Bái là tỉnh miền núi Tây Bắc với điều kiện còn rất nhiều khó khăn, đặc biệt tỉnh này vừa bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 3 với 12 người thiệt mạng và hàng trăm hộ gia đình bị ảnh hưởng. Trước những khó khăn đó, doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà (Chủ tịch Tập đoàn Think BIG - Công ty BĐS Lộc Sơn Hà) phối hợp cùng câu lạc bộ ACE tại TP.HCM tổ chức thăm và tặng quà tại đây.
Trao xe cho các em thiếu nhi
Trao xe cho các em thiếu nhi
Đến với xã Phúc Lợi và An Lạc huyện Lục Yên, đoàn đã trao 230 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao một ngôi trường mầm non cho điểm trường Thuồng 1 xã Phúc Lợi vì ngôi trường cũ đã xuống cấp, trao một bếp ăn nội trú cho điểm Trường tiểu học An Lạc.
Tại huyện Văn Chấn, doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà cũng trao hơn 100 chiếc xe đạp cho các em học sinh tại Trường tiểu học Sơn Lương, trao 100 phần quà cho các hộ bị ảnh hưởng nặng nề sau bão. Đặc biệt, đoàn cũng đã vượt hơn 10 km đường núi vào với các em ở xã Suối Quyền. Tại đây, đoàn đã trao 100 phần quà cho các hộ dân và trao tặng cho địa phương một khu nhà ở nội trú cho các em thiếu nhi dân tộc.
Ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết, Yên Bái là nơi ông sinh ra và lớn lên nên ông thấu hiểu được nỗi khó khăn của các em nơi đây, giống như tuổi thơ ông đã từng trải qua.“Tại ngôi trường này, tại lớp học này tôi đã được dạy dỗ trước rất nhiều khó khăn. Ước mơ lớn nhất của tôi là làm được tất cả những điều tốt đẹp nhất cho địa phương và cho các em nhỏ, mong các em hãy vượt qua khó khăn để đến trường”, ông Nguyễn Mạnh Hà chia sẻ trong đêm trung thu tại Trường An Lợi.
“Ở đây, để có được chiếc xe đến lớp là rất khó khăn, nhiều gia đình không thể mua nên học sinh thường bỏ học vì đường xa. Tôi tin chắc rằng những chiếc xe đạp này sẽ chở ước mơ của các em đến lớp”, ông Lưu Minh Tình, hiệu trưởng trường tiểu học An Lạc nói.
Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà trò chuyện cùng các em nhỏ tại quê nhà
Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà trò chuyện cùng các em nhỏ tại quê nhà
Tham gia cùng đoàn trong chuyến đi này có câu lạc bộ ACE là các anh chị doanh nhân tại TP.HCM, các anh chị đã mang những phần quà thiết thực cho các em như xe đạp, áo ấm, cặp sách, bánh trung thu… Chị Phạm Bích Hồng, chủ nhiệm CLB cho biết dù rằng lần thứ 2 đoàn của chị đến Yên Bái nhưng lần này quá xúc động trước những khó khăn sau bão của bà con nơi đây.
“Tôi và các anh chị trong đoàn thương các em vì còn quá nhiều khó khăn, sau chuyến đi này chúng tôi sẽ tiếp tục vận động mong giúp được các em nhiều hơn” chị Hồng nói thêm.
Ông Hoàng Văn Thuyên, giám đốc Sở Nội Vụ - Trưởng ban tổ chức thi đua khen thưởng tỉnh Yên Bái cho biết, những món quà của Think BIG Group - Công ty Lộc Sơn Hà lần này mang đến với địa phương là vô cùng quý giá, đặc biệt là sau bão.
“Yên Bái còn rất nhiều địa phương khó khăn nằm ở các vùng núi cao,các em đến trường còn nhiều vất vả. Những chiếc xe đạp, nhà nội trú là món quà quá quý giá với địa phương”, ông Thuyên nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.