Trao tiền hỗ trợ cho người bán vé số nghèo Phú Quốc

16/05/2020 13:48 GMT+7

Sáng 16.5, gần 200 người bán vé số nghèo ở TT.Dương Đông, H.Phú Quốc (Kiên Giang) đã được nhận tiền hỗ trợ, mỗi suất là 900.000 đồng tiền mặt.

Mặc dù theo kế hoạch, đến 8 giờ sáng chương trình trao tiền mới bắt đầu, nhưng nhiều người bán vé số đã đến trụ sở UBND TT.Dương Đông từ rất sớm, tranh thủ nhận để đi bán vé số.
Ngồi trên chiếc xe lăn trong sân UBND TT.Dương Đông, ông Võ Văn Năng (64 tuổi) không khỏi xúc động khi được một cán bộ đem hồ sơ ra tận nơi cho ông ký, sau đó trao tiền tận tay ông.
Trò chuyện với PV, ông Năng nghẹn ngào chỉ nói được mấy câu: “Tôi mừng lắm, cám ơn chính quyền đã hỗ trợ”. Câu nói này được ông Năng lặp đi lặp lại nhiều lần trong khoé mắt đỏ hoe vì nước mắt.
Còn bà Nguyễn Thị Lung (67 tuổi) cho biết bà từ Cần Thơ ra Phú Quốc thuê nhà trọ để bán vé số đã hơn 6 năm nay. Trong thời gian vé số bị tạm ngưng, bà lâm vào cảnh khó khăn. Để sống qua ngày, bà phải đi nhận cơm từ thiện hoặc gạo từ thiện để nấu ăn.

Ông Năng xúc động khi cán bộ đem phong bì tiền ra trao tận tay

Trao tiền hỗ trợ cho người bán vé số nghèo Phú Quốc

Ông Ngô Phương Vũ trao tiền hỗ trợ cho người bán vé số sáng 16.5

“Đến hiện tại tôi vẫn còn nợ tiền trọ khoảng 2 triệu đồng. Số tiền hôm nay nhận được tôi sẽ đem về trả tiền nhà trọ. Xin cám ơn chính quyền”, bà Lung nói và cho biết thêm số tiền hỗ trợ 900.000 đồng này bằng số tiền lời bà bán vé số khoảng 10 ngày, vì gần đây bán vé số ế ẩm lắm.
Bà Trương Thuý Hằng (40 tuổi, ngụ KP9) đến nhận tiền hỗ trợ cùng đứa con khoảng 2 tuổi. Bà cho biết vợ chồng bà sau khi cưới nhau đã ra thuê nhà trọ ở riêng, đến nay đã có 5 đứa con. Chồng bà sống bằng nghề ngư phủ thu nhập chẳng được bao nhiêu nên bà phải phụ giúp bằng việc đi bán vé số.
Trao tiền hỗ trợ cho người bán vé số nghèo Phú Quốc

Thêm một người bán vé số tật nguyền được trao tiền xe lăn

“Trong thời gian nghỉ bán vé số, chúng tôi đã nợ 2 tháng tiền trọ, nợ tiền sữa ở tiệm tạp hoá cũng gần 2 triệu. Nay nhận tiền hỗ trợ về phải đem trả bớt cho người ta”, bà Hằng chia sẻ.
Chia sẻ với người bán vé số nghèo trong buổi trao quà, ông Ngô Phương Vũ (Phó Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh Kiên Giang) cho biết trong thời gian phòng chống dịch Covid-19, người bán vé số nghèo đã phải trải qua 20 ngày không bán được nên nhiều người lâm vào cảnh khó khăn. Hiểu được những khó khăn của người bán vé số nghèo, UBMT TQ VN tỉnh Kiên Giang đã vận động Công ty xổ số kiến thiết tỉnh hỗ trợ cho mỗi người bán vé số nghèo 900.000 đồng.
Trao tiền hỗ trợ cho người bán vé số nghèo Phú Quốc

Quang cảnh buổi trao quà

“Thông qua phần quà này, UBMTTQ VN tỉnh Kiên Giang muốn chia sẻ khó khăn phần nào với bà con trong đợt dịch vừa qua, đồng thời cũng mong muốn bà con cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn để thực hiện công tác phòng chống dịch”, ông Vũ nói.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ cho biết Phú Quốc là địa phương cuối cùng tổ chức trao quà cho người bán vé số trong tổng số 15 huyện, thành phố của tỉnh Kiên Giang.
Theo thống kê, toàn tỉnh Kiên Giang có 6.228 người bán vé số được hỗ trợ với số tiền hơn 5,6 tỉ đồng, toàn huyện đảo Phú Quốc có 520 người bán vé số nhận hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.