Tri ân những ‘chiến binh áo trắng’ xông pha nơi tâm dịch Covid-19 Hải Dương

27/02/2021 11:41 GMT+7

Đi lấy mẫu xét nghiệm, ở cơ quan làm việc không kể ngày đêm những bác sĩ, nhân viên y tế ở Hải Dương đã trải qua một tháng kiên cường chặn dịch Covid-19.

Cả tháng không về nhà, làm việc không có ngày nghỉ tết

Kỷ niệm Ngày thuốc thuốc Việt Nam 27.2 năm nay cũng là mốc đánh dấu Hải Dương tròn một tháng căng sức chống dịch Covid-19. Ngoài lực lượng tại chỗ, nhiều bác sĩ từ khắp các tỉnh, thành phố cũng được Bộ Y tế điều động hoặc tình nguyện đến Hải Dương chi viện dập dịch Covid-19.
Suốt 1 tháng qua, Phòng Xét nghiệm tại CDC Hải Dương chưa lúc nào tắt đèn khi các nhân viên chia ca làm việc không kể ngày đêm. Mỗi ngày, CDC Hải Dương làm 30.000 - 40.000 mẫu xét nghiệm.
Chuyển sữa vào Bệnh viện bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương phục vụ các kíp trực chống dịch Covid-19

Chuyển sữa vào Bệnh viện bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương phục vụ các kíp trực chống dịch Covid-19

Đức Thành

Trực tiếp thực hiện xét nghiệm mẫu, chị Vũ Thị Huyên, nhân viên xét nghiệm cùng các đồng nghiệp cần mẫn bám trụ cơ quan cả tháng nay. Dịch Covid-19 nổ ra ở Hải Dương, chị Huyên gửi con trai đầu lòng vừa tròn 2 tuổi về quê nhờ ông bà chăm nuôi. Khi chồng chị Huyên làm việc ở Đội Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương cũng tham chống dịch, không thể về nhà. Đến ngày 24.2, con trai dưới quê ốm, sốt cao co giật phải nhập viện cấp cứu, chị Huyên mới gặp lại con sau gần 1 tháng xa cách.
Nhận lệnh tăng cường cho hoạt động xét nghiệm, bác sĩ Phạm Thị Huyền (Khoa bệnh Nghề nghiệp, CDC Hải Dương) có gần 1 tháng không về thăm nhà. Chồng đi lao động xuất khẩu ở Đài Loan, bác sĩ Huyền một mình chăm nuôi 2 con nhỏ đang tuổi ăn học. Khi Hải Dương có dịch Covid-19, bác sĩ Huyền đành gửi con về dưới quê nhờ ông bà nội chăm nuôi. Công việc của bác sĩ Huyền trong suốt 1 tháng vừa qua là rong ruổi đến các điểm nóng hết TP.Chí Linh, H.Cẩm Giàng lại đi khắp các huyện Kim Thành, Kinh Môn, Bình Giang… để lấy các mẫu xét nghiệm truy vết dịch.
Bác sĩ Huyền cho biết, khối lượng công việc phải gấp hàng chục lần so với ngày bình thường, có làm triền miên đêm ngày không xuể. Ở CDC Hải Dương, mọi người đều làm việc theo tinh thần “chống dịch như chống giặc”, từ lãnh đạo đến nhân viên không ai có ngày nghỉ. Đêm giao thừa, bác sĩ Huyền trực ở cơ quan nhận mẫu đến sáng sớm mùng 1 tết đã phải lao đi H.Cẩm Giàng lấy mẫu.
“Cô giáo thông báo lịch con học trực tuyến, tôi cũng lo lắng lắm. Các con còn nhỏ không thể tự kết nối tính để học tập, dù đã nhờ người thân hỗ trợ. Nhưng sau tôi lại nghĩ, các con học được bao nhiêu thì học, chống dịch lúc này quan trọng hơn. Dịch qua rồi, các con có phải học lại cũng không sao cả, tôi xác định tâm thế như thế để toàn tâm làm việc”, bác sĩ Huyền nói.
Nhân viên xét nghiệm CDC Hải Dương khẳng định quyết tâm, kiên cường chống dịch Covid-19

Nhân viên xét nghiệm CDC Hải Dương khẳng định quyết tâm, kiên cường chống dịch Covid-19

Đức Thành

Chung sức cùng Hải Dương chống dịch

Đến ngày 26.2, Hải Dương có 643 ca bệnh nhân Covid-19, địa phương này đang là ổ dịch lớn và phức tạp nhất cả nước.
Theo Mặt trận Tổ quốc VN tỉnh Hải Dương, đến ngày 25.2, Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương tiếp nhận 60 tỉ đồng các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ. Đặc biệt, Hải Dương được các doanh nghiệp ủng hộ nhiều vật tư y tế, thực phẩm để đưa vào các khu cách ly, tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Chồng đi làm xa, bác sĩ Huyền gửi 2 con nhỏ về quê cùng đồng nghiệp đi lấy mẫu xét nghiệm

Chồng đi làm xa, bác sĩ Huyền gửi 2 con nhỏ về quê cùng đồng nghiệp đi lấy mẫu xét nghiệm

Đức Thành

Đồng hành với địa phương là điểm nóng dịch Covid-19, từ đầu năm 2021 đến nay, Tập đoàn TH và Ngân hàng Bắc Á (BAC A BANK) đã trao tặng Hải Dương và Quảng Ninh 201.600 ly sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK, Dalatmilk và nước trái cây TH true JUICE. Trong đó, 144.000 ly sữa và nước trái cây tự nhiên được gửi đến Hải Dương tặng đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế trực tiếp làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 và trẻ em trong các khu cách ly, khu dân cư đang bị phong tỏa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.