Tro cốt ở chùa Kỳ Quang 2: 478 hũ đủ thông tin, 45 hũ nhận dạng trùng

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
20/09/2020 10:50 GMT+7

Kết thúc đợt 1 nhận diện hũ tro cốt bị thất lạc tại chùa Kỳ Quang 2 có 478 hũ cốt được nhận dạng đầy đủ thông tin, 45 hũ tro cốt bị trùng. Gia đình nhận trùng sẽ đến chùa để đối chứng từ ngày 22.9.

Thương tọa Thích Quang Thạnh cho biết từ ngày 9.9 - 17.9.2020, tổng số tro cốt đã được nhận diện và đầy đủ thông tin tại chùa Kỳ Quang 2 (Q.Gò Vấp, TP.HCM) là 478 hũ, trong đó có 388 hũ đá trắng và hũ sành, 90 hũ sành có đầy thông tin nhưng chưa có thân nhân đến nhận. Tổng số tro cốt các gia đình nhận dạng trùng là 45 hũ, tổng số tro cốt được các gia đình nhận dạng nhưng còn nghi ngờ là 45 hũ, tổng số di ảnh (chỉ thờ hình tại chùa) được các gia đình nhận dạng là 14 hình.
Giai đoạn 2 bắt đầu từ ngày 18.9, bước đầu chùa sẽ phân loại những phần cốt đã nhận diện, nghi ngờ giống và nhận diện trùng hoặc chưa được nhận diện.

Chùa Kỳ Quang 2 chia ra 4 giai đoạn nhận diện tro cốt

Ảnh: Nguyên Vũ

Chùa sẽ điện thoại trực tiếp mời các gia đình nhận diện trùng hũ tro cốt đến để đối chứng nhận dạng bắt đầu ngày 22.9. Các gia đình nhận dạng hũ tro cốt bị trùng nhau cần phải mang theo các hình ảnh, tư liệu của gia đình hay các bằng chứng cụ thể để cùng thảo luận và đối chứng.
Chùa sẽ tiếp tục tổ chức và mời các gia đình nào có yêu cầu nhận dạng tro cốt để đến chùa tiếp tục nhận dạng mỗi ngày và sẽ đăng tải thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để thân nhân chưa biết thông tin tiếp tục đến nhận diện.
Giai đoạn 3 dự kiến bắt đầu từ ngày 16.10, sẽ tổng hợp kết quả, giải quyết các nguyện vọng đăng ký trong đơn của thân nhân đã nhận diện được tro cốt, hình ảnh. Đối với các trường hợp chưa nhận diện được tro cốt hình ảnh chùa sẽ mời thân nhân đến họp để cùng thống nhất giải pháp.

Ly kỳ chuyện tìm tro cốt thân nhân ở chùa Kỳ Quang 2

Sau khi các thân nhân thống nhất giải pháp, chùa sẽ tổ chức long trọng Đại lễ Trai đàn cầu nguyện “âm siêu dương thới” tại chùa Kỳ Quang 2 vào cuối tháng 10.2020; đồng thời cung thỉnh chư tôn Thiền đức giáo phẩm lãnh đạo Phật giáo các cấp quang lâm về chùa để tụng kinh, trì chú, cầu nguyện và hồi hướng công đức cầu siêu cho các hương linh đang thờ tại chùa sớm được an lạc và siêu thoát trở về cảnh giới chư Phật; cũng như hồi hướng công đức cầu an cho các gia đình thân nhân.
Giai đoạn 4 sẽ bắt đầu ngay khi thực hiện xong các hoạt động của giai đoạn 3. Nếu các thân nhân tiếp tục muốn gửi tro cốt, hình ảnh tại chùa Kỳ Quang 2, chùa sẽ liên hệ trực tiếp đến mỗi gia đình để làm thủ tục ký gửi và bản ghi nhớ giữa hai bên theo đúng quy định của Nhà nước và Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.