Trùng hợp sét đánh 2 lần/tháng làm 7 con trâu chết và 1 người bị thương

10/06/2017 10:04 GMT+7

Theo người dân địa phương cũng như chính quyền sở tại họ không rõ nguyên nhân gì mà chỉ trong 1 tháng qua ngay tại địa phương này đã xảy ra 2 vụ sét đánh, làm chết 7 con trâu và 1 người bị thương…

Ngày 9.6, ông Trương Hữu Thắng, Phó chủ tịch UBND xã Gio Mai (H.Gio Linh, Quảng Trị)  xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ sét đánh làm chết 4 con trâu.
Cụ thể, lúc 16 giờ chiều 8.6, khi người dân lùa đàn trâu đi ăn từ đồi cát về chuồng thì một tia sét đã đánh thẳng xuống, làm 4 con trâu của ông Nguyễn Chính Dũng (45 tuổi, trú thôn Lâm Xuân, xã Gio Mai) chết tại chỗ. Được biết, trong 4 con trâu này có 2 con trâu mẹ, 2 con nghé, tổng cộng trị giá trên dưới 50 triệu đồng.
Cũng theo ông Thắng, ngay khi sự việc xảy ra, ông đã cùng với một số cán bộ xã về tới hiện trường, lập biên bản vụ việc đồng thời cũng đã có văn bản trình UBND H.Gio Linh để xin kinh phí hỗ trợ cho gia đình ông Dũng.
Chỉ trong 1 tháng có tận 7 con trâu chết vì sét đánh tại xã Gio Mai, H.Gio Linh, Quảng Trị. ẢNH: THANH LỘC
Ông Thắng cũng cho biết thêm, cách đây chưa đến 1 tháng, một vụ sét đánh tương tự cũng làm 3 con trâu (2 con trâu mẹ đang có chửa, 1 con nghé) của ông Tạ Văn Trình chết tại chỗ tại thôn Mai Xá (xã Gio Mai).
Ngoài ra, một người đi lùa trâu cũng bị thương, phải đi cấp cứu, 3 ngày sau mới về lại. Ông Thắng cho biết, trước đây thi thoảng ở Gio Mai cũng có sét đánh nhưng mới 1 tháng mà xảy ra 2 vụ liên tiếp làm chết 7 con trâu là lần đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.