Trung Quốc: Nuôi chó con 2 năm mới biết là... gấu

04/07/2015 14:08 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông ở tây nam Trung Quốc mua 2 chú chó con từ một người lạ mặt. Chúng càng nuôi càng lớn và thức ăn cũng khác với chó nhà. Sau 2 năm, ông ngỡ ngàng phát hiện đó là gấu đen chứ không phải chó.

(TNO) Một người đàn ông ở tây nam Trung Quốc mua 2 chú chó con từ một người lạ mặt. Chúng càng nuôi càng lớn và thức ăn cũng khác với chó nhà. Sau 2 năm, ông ngỡ ngàng phát hiện đó là gấu đen chứ không phải chó, theo Mirror.

Ông Vương Khải Vũ nuôi 2 con gấu tại nhà riêng ở huyện Mã Quan, tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc. Hai con gấu được xếp vào loại động vật hoang dã cần được bảo vệ và muốn nuôi phải có giấy phép.
Trớ trêu ở chỗ, ban đầu, ông cứ nghĩ chúng là... chó. Tuy nhiên, 2 con "chó" càng nuôi càng lớn và thức ăn cũng khác chó nhà. Thậm chí, chúng còn bắt những con gà nuôi trong vườn để ăn.
Ông Vương lúc đó vẫn chưa biết 2 con "chó" cưng này là... gấu. Trong một lần đến dự cuộc triển lãm về bảo tồn thiên nhiên do kiểm lâm địa phương tổ chức, ông mới phát hiện lai lịch của 2 con vật ở nhà mình.
Chúng là giống gấu đen châu Á và thuộc danh sách bảo vệ cấp độ hai ở Trung Quốc. Sau khi bàn bạc với gia đình, ông Vương quyết định gọi điện cho lực lượng kiểm lâm và thông báo vụ việc.
Hai con gấu được bàn giao lại sau đó. Bằng cách này, ông sẽ không bị hiểu lầm là buôn bán và sở hữu trái phép động vật quý hiếm. Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã tỉnh Vân Nam đã đến và mang chúng đi. Qua kiểm tra, họ xác định cặp gấu có 1 con đực và 1 con cái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.