Theo Sở GTVT TP.HCM việc phân luồng này nhằm phục vụ thi công dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn – đường nối Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài (Q.Tân Bình, thuộc giai đoạn 2,3); cầu vượt thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm (Q.Gò Vấp, thuộc giai đoạn 2, 3, 4).
Tại nút giao đường Trường Sơn – đường nối Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài (Q.Tân Bình), từ đường Yên Thế (đoạn từ đường Hồng Hà đến Bạch Đằng) Sở GTVT sẽ tổ chức lưu thông 1 chiều theo hướng từ đường Hồng Hà đến Bạch Đằng. Các phương tiện lưu thông bình thường khi qua khu vực có rào chắn.
Theo đó, hướng lưu thông thay thế vào sân bay Tân Sơn Nhất như sau: Hướng lưu thông từ đường Hoàng Văn Thụ vào sân bay sẽ đi từ Trường Sơn - Hồng Hà - Yên Thế - Bạch Đằng - Trường Sơn (hoặc ga quốc tế) - ga quốc nội. Hướng lưu thông từ nút giao Nguyễn Thái Sơn vào sân bay sẽ đi từ đường Bạch Đằng - Trường Sơn (hoặc ga quốc tế) - ga quốc nội.
Hướng lưu thông từ sân bay Tân Sơn Nhất ra ngoài như sau: Hướng lưu thông ra giao lộ Hoàng Văn Thụ - Cộng Hòa sẽ đi từ đường Trường Sơn - Trần Quốc Hoàn - Hoàng Văn Thụ hoặc Cộng Hòa. Hướng lưu thông ra nút giao Nguyễn Thái Sơn sẽ đi từ đường Trường Sơn - Hồng Hà - nhánh đường mới Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài - nút giao Nguyễn Thái Sơn.
Tại khu vực nút giao Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp), giao thông được tổ chức ở đường Nguyễn Thái Sơn (đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm đến đường Phạm Ngũ Lão) sẽ lưu thông một chiều theo hướng từ nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm đến đường Phạm Ngũ Lão.
Lộ trình thay thế gồm: Lộ trình 1 sẽ đi từ đường Nguyễn Thái Sơn - Lê Lai - Phạm Văn Đồng - nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm. Lộ trình 2 sẽ đi từ Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Tuân - Phạm Văn Đồng - nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm.
Theo ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT TP.HCM), hiện tại các đơn vị đã nắm bắt và thống nhất phối hợp phương án thi công, phân luồng như đã được phê duyệt. Về các ý kiến phân luồng, chủ đầu tư sẽ làm việc với các đơn vị thi công, triển khai thêm các lực lượng điều tiết. Ngoài ra, Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Khu 1) cũng cho lắp đặt các biển báo hiệu, hướng dẫn giao thông từ xa theo phương án phân luồng có sẵn.
Cũng theo ông Ninh, khi thi công các công trình giao thông, mặt đường bị thu hẹp, việc ùn tắc sẽ không tránh khỏi nên các đơn vị đã tổ chức lại giao thông, do đường Trường Sơn có một lượng lớn các phương tiện lưu thông qua nhưng không vào sân bay.
Vì vậy, phương án điều chỉnh nhiều nhánh di chuyển khác sẽ chia bớt số lượng người lưu thông vào các tuyến đường nhánh để tránh xảy ra kẹt xe. Trong quá trình thi công, nếu có những đoàn ngoại giao quan trọng, các đơn vị sẽ bố trí hàng rào di động để đảm bảo việc đi lại của những đoàn xe này.
Ngoài ra Khu 1 cũng đang trình thêm phương án thay thế lên Sở GTVT để các phương tiện đi vào sân bay sẽ di chuyển theo đường Phổ Quang vào sân bay thay vì đường Trường Sơn.
Bình luận (0)