Từ hôm nay, miền Bắc mưa giông trên diện rộng hết nắng nóng

06/06/2017 08:10 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết từ hôm nay (6.6), do ảnh hưởng của không khí lạnh, nắng nóng tại các tỉnh miền Bắc sẽ chấm dứt, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 32 - 35 o C.

Tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, nắng nóng dịu dần, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35 - 37oC, một số nơi trên 37oC. Đến ngày 7.6, nắng nóng sẽ chấm dứt ở các tỉnh Trung bộ.
Cũng theo trung tâm, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục khoảng 23 - 25 độ vĩ bắc bị nén bởi áp cao lục địa ở phía bắc, tại các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa rào và giông trên diện rộng.
Riêng khu vực phía đông Bắc bộ và các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình trong chiều và đêm 6.6 có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Mưa lớn sẽ gây đợt lũ nhỏ trên thượng lưu sông Lô, sông Thao, sông Cầu với biên độ lũ trên thượng lưu trong khoảng 1 - 2 m.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế từ chiều tối và đêm 6.6 có mưa rào và rải rác có giông, cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Tại Tây nguyên và Nam bộ, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam đang có xu hướng hoạt động mạnh dần nên có mưa rào và giông diện rộng.
Khu vực nam Biển Đông, bao gồm quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.